Chapter 96: Wedding

16.7K 407 102
                                    

Chapter 96: Wedding

Dwight's POV

"Kuya..." hindi ko siya pinansin dahil sa sobrang sama ng loob ko.

HINDI KO MATANGGAP!

'This is b*llsh*t!'

"Kuya, wala na tayong magagawa..." malungkot na saad niya habang ako ay napatiim nalang ang bagang.

Gusto ko siyang sapakin ngayon dahil sa sinabi niya pero bakit ko naman gagawin 'yon sa pinakamamahal kong kapatid? Ano ko, t*nga?

"Shut up, Nicole." walang ganang wika ko habang nakaupo dito sa kama ng kwarto ko.

"Kuya... Malapit ng magsimula." pagpupumilit parin niya.

"At sinong may sabing pupunta ako?" baling ko sa kaniya.

"Eh bakit naka-tuxedo ka?" mabilis na tanong niya na ikinaiwas ko ng tingin kasabay ng pagtiim na naman ng bagang ko.

'I hate it! D*mn!'

"Sige na, kuya... Hayaan nalang natin ang gustong itadhana sa atin ng tadhana." nakangiting wika niya ngunit dama ko ang lungkot nito gaya ko.

'Hayaan nalang natin ang gustong itadhana sa atin ng tadhana.'

'Hayaan nalang natin ang gustong itadhana sa atin ng tadhana.'

'Hayaan nalang natin ang gustong itadhana sa atin ng tadhana.'

Tila nagpaulit ulit ito sa pandinig ko kahit isang beses lang naman niya iyon sinabi. Hindi ko nalang siya pinansin at padabog na ginulo ko ang buhok ko.

"Kuya!" reklamo ni Nicole sa ginawa ko.

"Lumayo ka sakin, Nicole. Baka hindi ako makapagtimpi!" inis na wika ko.

"Ang ayos nung buhok mo tapos ginulo mo lang?!"

"Eh ano naman?! Umalis ka na nga lang! Naririndi nako sayo!"

"Sabay daw tayong lalabas ih." nakangusong saad niya na ikinairap ko nalang.

"Then have a distance with me! Mainit ang ulo ko at ayokong sa iyo ibuhos." inis na wika ko at tumango nalang siya sabay layo sa akin at naupo nalang doon sa single sofa na medyo malayo sa kama ko.

Inabot ko ang cellphone ko na magkasalubong ang mga kilay dahil nabubw*sit parin ako hanggang ngayon.

At gano'n na lamang ang pagkadismaya ko ng makitang wala man lang ni isang text o tawag ni stealer ang nakarehistro sa cellphone ko.

'F*ck!'

*deep sigh*

*toot!*

Mabilis kong binuhay ang phone ko ng magvibrate ito senyas na may nagtext pero gano'n na lamang ikinasalubong lalo ng mga kilay ko ng makitang unregistered number ito. Kahit inis na inis ako ay binuksan ko parin iyon.

From: 0926*******

Just don't think where I got your number. I just want to tell you that I am here at the ceremony. See you soon... :).

'What the f*ck?'

*toot!*

From: Bayaw

Blta?

To: Bayaw

Mlpit ng mgcmla. Tsk. D tlga aq ppnta don!

When I Kiss A Gangster (YOU CAN READ THE BOOK 2 EVEN IF U HAVEN'T READ THIS YET)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon