Chapter 13: Feel Something

32.5K 790 32
                                    

Chapter 13: Feel Something

Cloe's POV

I don't know how could it be! Si Nazi? Ang bagong transfer? Malapit agad sa mga heartthrob dito sa campus? Heck! Unbelievable!

Nang dahil sa dare na ipinagawa namin, nangyari ang lahat ng 'to. Hindi rin naman namin alam na si Prince Dwight ang lalaking nakapula no'n. Nakatalikod kasi kaya hindi namin nakilala. Kung nakita agad namin yung mukha ni Prince Dwight edi sana napigilan namin si Nazi. Pero it's too late. Wala nang magagawa ang nagawa na.

"Kumain kami dito ni angry bird, dun! Sa dulo. Doon sa private table daw na kailangan ay mga kampon ng uwak ang uupo." nakapalumbabang sabi ni Nazi matapos ituro yung table nina Prince Dwight.

"Talaga?!" Gulat at manghang tanong ni Kate.

"Alam mo, Nazi? Inggit kami sayo. Dapat ako nalang yung humalik kay Prince Dwight eh! Haha!" Nakatingin sa taas si Thea ng sabihin iyon habang ang mga kamay niya ay pinagdikit niya at tila kinikilig.

"Pero alam niyo ba?" Nakapalumbaba paring sabi ni Nazi. Hindi ito nakatingin samin at parang nakatingin sa mesa na akala mo kawalan.

"Ano 'yun?" Ako ang sumagot.

"Alam niyo ba na may nililigawan si angry bird sa kabilang campus?" At that time tumingin na siya samin.

"YES!" Medyo may pagtatakang sagot namin. Hindi niya parin ba alam? Tss, hindi nga pala namin naikwento!

"Pero bakit niya yun ginawa sakin?" Hindi ulit siya nakatingin samin at sa mesa lang ulit habang nakapalumbaba. Ano bang nasa isip nito?

"Spill it, Nazi. Masyado mo kaming pinabibiti--" naputol ang sinasabi ni Thea ng may biglang magsalitang lalaki na ikinagulat namin.

'Ikinagulat ko pala...'

"Hi sa inyo! ^^" nakangiting sabi ni Lance. Agad naman akong kinilig. C-crush ko kasi s-si Lance! Quiet lang kayo!

"H-hi.." nahihiya kong sabi. Maging sila ay bumati rin pero ako ang nauna. Hindi bumati si Nazi.

Kumunot ang noo ko ng makita ko siyang palinga linga na tila may hinahanap.

"Kamusta si angry bird?" Nakangusong sabi niya.

"'Yun nga ih. Kaya nga isasama ka namin para malaman namin kung ano ba talagang problema niya. Pwede ka bang sumama?" Si Dave ang nagsalita. Nakita kong napatungo si Thea. Siniko ko siya kaya agad naman siyang napatunghay.

"An'yare sayo?" Bulong ko.

"S-selos kasi ako -,-" bulong din niya na medyo nakasimangot.

"May gusto ka ba kay Dave?" Hindi siya sumagot.

Yeah... Action speaks louder than words. Nga naman, oh! Haha!

"Pero hindi pa ako kumakain. Tagal kasi nung order namin ih!" Sambit ni Nazi.

Ganyan talaga sya makipag usap sa mga heartthrob? Hindi talaga siya nahihiya? Ni hindi manlang siya nauutal? Pero bukod tangi lang kay Prince Dwight sya nauutal. Ay alam na! Matic, tsk.

Napangisi ako ng wala sa oras sa iniisip ko.

"Mamamatay ka na ba kapag hindi ka kumain ngayon? Saka recess palang ah? Pwede namang biscuit muna?" Ani Josh.

"Oo na. Eto na! Sasama na. Pero pa'no sila?" Agad kaming napatingin ng deretsahan sa kanila. Kita mo ang paglaki ng mga mata nila Kate at Thea.

"A-ano kaba, Nazi! Ayos lang kami!" Agad na sagot ni Thea.

"Oo nga... Sama ka na sa kanila," sunod na sabat naman ni Kate.

"Pero balik ka kaagad pag klase na ha?" Sunod na sabi ko naman.

"Talaga? Sige! Chamamat!" Malapad na ngiti ang bakas sa mukha ni Nazi bago niya kami tuluyang iwan.

Iniwan niya talaga kami? *pout*

Pero infairness... Ang pogi ni Lance! Kyaaaaaah!

Josh's POV

Kasama na namin si Nazi ngayon habang kami ay naglalakad. Pero ang hindi ko lang maintindihan,

Bakit hindi ko maiwasang hindi tumingin sa kaniya? D*mn.

I admit it. She's beatiful, mapute, matangos ang ilong. Almost perfect but I found her attitude. Her being boyish.

But I like it... Wait, what? Did I say something? Wala diba? Wala.

Lance's POV

Nakita ko si Nazi na nakatungo lang habang naglalakad. May problema ba? Hmmm. Matanong nga.

"Is there any problem, Nazi?"

Tumunghay siya. "Ha? A-ah... w-wala.. Wag mo nakong isipen haha!"

Napanguso ako, inakbayan ko siya na mas ikinatuwa ko, "Kunwari ka pa eh, sabihin mo na!" Masayang sabi ko habang naka akbay sa kaniya.

"Lance.." tinignan ko si Dave na tinawag ako. Masama ang tingin nito sa akin.

"Bakit?"

"Can't you understand? Wag mo siyang akbayan! Nakakabastos!" Inis na sabi ni Josh at saka humalukipkip.

Hindi naman ako bumitaw sa pag-akbay kay Nazi sapagkat ang ginawa ko ay mas lalo kong idiniit si Nazi sa akin at inilayo sa kanila na tuwang tuwa ko namang ginawa dahil sa reaksyon nila. Hahhahaha!

"A-ah! Ang saket!" Napabitaw nalang ako ng dumaing bigla si Nazi. Shet! Babae nga pala to! F*ck! Iba si Nazi sa ibang babaeng nakasalamuha ko kaya hindi ko dapat ginawa sa kaniya yon!

"S-sorr--"

Laking gulat ko nalang ng bigla niya akong suntukin. Ouch! It hurts!

"Ang saket ha? Ano ko laruan? Ba't mo 'ko ginano'n? Muntik pa tuloy akong matisod, gagi 'to! Tsk!" Umirap ito ng tignan ko.

Tinignan ko din sina Dave at Josh na umiiling iling nalang na tinignan ako. May senyas pa sa bibig nila na 'tsk tsk tsk tsk tsk tsk'

-,- pahiya ako don a.

When I Kiss A Gangster (YOU CAN READ THE BOOK 2 EVEN IF U HAVEN'T READ THIS YET)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon