~~~~~~~ IU's POV~~~~~~~
It was late at night ng maramdaman kong habol ko ang hininga ko. Di ko maipaliwanag kung bakit but I felt that my tears slowly streaming down my face. Tila ba parang may humahabol sa akin na isang lalaki na nakasakay sa kabayo.
I don't know what's going on in this atmosphere but I felt like I'm crying because of what I saw. It was me leaning unconciously on a man's shoulder. Di ko alam kung bakit ako humahagulhol sa pag-iyak hanggang sa @@&@*@-@-@-&#*@-@
Nagising akong umiiyak na tila ba parang totoo lahat ng nasa panaginip ko.
"What kind of dream was that? Ba't parang totoo lahat ng nangyayari dun?" tanong ko sa sarili.
Hinayaan ko lang yung luha kong dumaloy sa makikinis kong mukha. Hanggang sa napag-isipan kong bumaba upang kumuha ng tubig.
When I went downstairs agad akong kumuha ng tubig. After that umakyat ako ulit kasi natakot ako. Ako lang kasi mag isa sa bahay buti na lang may mga bestfriends ako. Alam kong madaling araw na pero kailangan ko silang tawagan.
Una kong tinawagan si Jiyeon.
***Calling BFF Ji Yeon***
~~~~~~~Ji Yeon's POV~~~~~Phone's ringing... (Leon by IU)
I'm in the middle of my dream when my phone rings. I checked my phone kung sino yung tumawag. Si IU pala.
I answered it."Hello? What's wrong dear?" I asked her. Bigla akong napabalikwas sa higaan ko when I heard her voice. She's crying.
"Hello,? Hello?" When she answered me. Her voice cracked.
*Hello. Dear, nagpakita na naman siya sa panaginip ko *sob* I saw myself *sob*. Parang wala na akong buhay dun. And *sob* I saw him crying while holding the jar* sabi niya habang humihikbi.
"Dear it's ok. Tahan na. Panaginip lang yun. Gusto mo puntahan kita diyan? Right now."
*Wag na. I'm relieved now. Bukas na lang tayo magkita. *sob* Sige na go back to sleep now *sob* *
"You know me dear. Di ako mapakali when it comes to you. Pupuntahan kita total tulog na sila mommy di na nila mapapansin na aalis ako." I asked her again.
~~~~~~~~IU's POV~~~~~~~
Kanina pa ako iyak ng iyak. Patuloy pa ring pumapatak ang mga luha ko. Pero biglang huminto ito ng dahil kay Ji Yeon.
"Ba't ba ang tigas ng ulo mo? Wag na delikado baka ano pang mangyari sayo sa daan" sabi ko sa kanya medyo parang galit na.
*Oo sige na. Di na ako pupunta basta make sure that you don't cry again. Huh?* sabi niya na bakas ang pag-alala.
"Ok. Cge good night na. Tatawagan ko muna si Suzy."
*Ok bye. Don't cry.*
"Ok ok. Bye"
After that I ended the call. Si Suzy na naman yung tinawagan ko.
**** Calling BFF Suzy****
~~~~Suzy's POV~~~~~
I'm here in my room. Alone. Waiting for my mom to come home. It's 1:30 a.m. I was supposed to sleep when my phone vibrates. It's IU. I answered her call.
"Hello? Dear napatawag ka? What's wrong? " tanong ko habang nakaupo sa kama.
*I had a bad dream.* she said.
"Again? Binisita ka na naman ba niya?" I asked her na may pangamba.
*Yeah. But this time is different. I saw him crying while holding a jar.* she started to cry. What? Cry?
"Ommo! Dear please don't cry. It's just a dream don't take it seriously. Don't cry please. You know me pag umiyak ka iiyak din ako. So, jebal hajima"
*OK. I won't cry anymore. Kakayanin ko to. Go back to sleep now. Bye* then she ended the call.
I felt worried. Baka di na siya makatulog ulit. Ilang araw na siyang ganyan. God please help her.
~~~~~~ IU's POV~~~~~~
When I ended the call pumunta ako sa kusina upang kumuha ng chocolates. And I was thankful kasi may 12 chocolates pang natira. Kinuha ko to lahat at inilagay sa mesa upang doon kumain.
I'm in the middle of my moment when I heard the door cracking... When I look at it closely I was shocked of what I saw....
YOU ARE READING
Scarlet Heart Ryeo: Moon Lovers Season 2
FanfictionThis is the continuation of Scarlet Heart Ryeo in a KDrama. It is not the official one. I just made this because there are a lot of KDramaAddicts who wants to have a part 2 of it. I hope you like it guys.