Chapter 7: The Girl In my dream

95 4 0
                                    

~~~~~~~ Yoon Hwa's POV~~~~~

Finally, I arrived at Reign World Company. I miss my brother and may sadya talaga ako kung bakit ako pumunta rito. Syempre magdadrive ba ako ng halos 2 oras para lang makarating dito? Hello.

When I went inside, all staffs that I met greeted me. As always. Yun pa rin ang hitsura ng company namin. Actually ako talaga ang magiging CEO rito kung di lang talaga umepal tong si Mommy.

Nasa harap na ako ng pinto kaya kumatok ako. 3 times.

"Cge tuloy ka" sabi ni Kuya.

When I went inside nakita ko si kuya busy siya.

"Hi kuya." Bati ko sa kanya.

"Oh. Kumusta ka na? Ba't nandito ka?" sabi niya habang patuloy na ginagawa yung tasks niya.

May nangungumusta ba na nakayuko? Tsk. 😏

"Ok lang naman ako kuya. Naparito ako kasi gusto kong malaman mo na aalis kami ni mom. We will go to San Francisco for 1 month." sabi ko sa kanya.

"Yun lang? You drived for 2 hours para lang ipaalam sa akin na aalis kayo. Eh pwede mo naman akong tawagan." sabi niya habang nakatingin sakin.

"Ofcourse! Hindi lang yan. Nabalitaan ko kasi na may mga signs na raw na magigising si Joon Gi. So ano? Hindi mo ba ikukuwento?" tanong ko sa kanya. Umupo ako sa pag aakalang he will answer me. As in yung sagot na oo ok na siya. Pero hindi eh.

"Ano naman ngayon? Kung magigising ba siya maaalala ka niya? At akala ko ba hindi mo na siya gusto.
Yoon Hwa wake up!" sigaw niya.

Luuh! Anyare sa kanya? Nagseselos ba siya? Kulang lang to ng lambing eh.

"Kuya naman eh. Sige na please. I don't care if hindi niya ako papansinin. Just send him my best regards. At isa pa aalis na kami bukas so please" I pouted.

"Oo na! May mga signs nga na gagaling siya. Pero hindi pa nila alam kung kailan." sabi niya na tila kumalma.

"And kuya before I go, sabi pala ni mama na magdidinner tayo mamaya."

"OK. cge na."

"Ok cge bye. 143 kuya." Tapos sabay tayo at tuluyan na akong umalis.

~~~~~~~ Ha Neul's POV~~~~~

And she finally went outside. Nakakainis siya diba? Sabi ko na nga ba eh. Di talaga siya nagbabago. Gusto niya pa rin si Joon Gi.

Oo matagal niya ng gusto si Joon Gi simula bata pa lang kami. Ideal type niya na ito.

After a few minutes, natapos na rin yung ginagawa ko. So, I decided na isingit sa schedule ko ang pagdalaw ko sa kanya.

I called my secretary para ipaalam sa kanya na bibisita ako kay Joon Gi.

"Yna please go to my office right now." Sabi ko sa kanya then I ended the call.

I changed my clothes para makaalis na ako. Mga ilang minuto na ang nakalipas bago dumating yung secretary ko.

"Sir ano po yun?"

"Aalis ako ngayon pupunta ako sa hospital. Ikaw na muna bahala sa schedule ko cancel all the meetings today. Ok?"

"Yes sir" she said.

Pagkatapos ay tuluyan na nga akong umalis. Hindi na ako nagpasama sa driver ko instead I drived for myself for almost 4 hours.

When I finally arrived at the Gangnam Yonsei Sarang Hospital agad akong nagtungo sa information desk.

"Ahm. Excuse miss. Where is the room of Wang Joon Gi?"

I asked the nurse. Then she checked it.

"Room 120 po sir" sabi niya na tila ba parang kinikilig.

"Ahhh. Ok thank you" then I winked.

When I was walking along the hallway I stopped when I saw her. Parang familiar siya sa akin. Parang nagkita na kami.

I stopped walking when I realized that she is THE GIRL IN MY DREAM.

Lumapit ako sa kanya para makita siya ng malapitan. But then....

Scarlet Heart Ryeo: Moon Lovers Season 2Where stories live. Discover now