Chapter 17: Nightmare

79 2 0
                                    

   ~~~~~ Baekhyun's POV~~~~~

Hanggang sa....

Nagising ako.

"S***! What a dream was that?" bulong ko sa sarili ko. At napabalikwas ako sa higaan ko.

Muntik na akong mahulog sa kama nung nakita ko si Kuya Joon Gi sa tabi ko.

"Oh! Be careful. It's just a nightmare" then he smiled.

"Kuya? Ba't nandito ka? Ba't di ka pa natutulog?" tanong ko na tila ba mababakas sa boses ko yung pagkabigla.

"I can't sleep so I decided to visit you here. Tinitignan ko lang if comfortable ba kayo. I gotta go. Go back to sleep now" at tuluyan na nga siyang lumabas.

Akala ko talaga totoo na. Hayst. Makatulog na nga lang.

~~~~~~ Joon Gi's POV ~~~~~~

Pagkalabas ko bigla kong naalala ang sinabi ni Baekhyun. Oo. Narinig ko siya na nagsasalita habang natutulog. Ewan pero narinig ko kasi ang pangalan ni Ji Eun kaya na curious ako...

Bumalik na ako sa room ko. Kailangan kong matulog para bukas. Gusto ko nang makita yung sinasabi nilang Empire World. Pero sa naalala ko sa panaginip ko hindi Empire World yung real name ng company namin. Kundi Wang Sovereignty. Pero di ko na alam kung ano ang rason kung bakit Empire World ang ginamit sa public.

Inayos ko yung sarili ko hanggang sa ako'y makatulog. 💤💤

~~~~~ Ha Neul's POV~~~~~

Nandito ako ngayon sa room ko. Umiinom ako ng wine. Iniisip ko kung ano na ang mangyayari simula bukas lalo na't nalaman ko na iintroduce na ulit si Joon Gi bilang real CEO ng Wang Sovereignty (Empire World).

Siya ang pumalit sa pangalan ng dating name ng kompanya nila. Pero nakalathala pa rin sa mga libro ang dating pangalan nito. Pinalitan niya ito kasi yun yung utos ng pinuno namin.

Di ko namalayan na naubos na pala yung iniinom kong wine. So I decided to get another. Paglabas ko muntik ko ng nabangga si Kuya JongHyun kaya umiwas ako. Pagtalikod ko bigla siyang nagsalita.

"I heard that Joon Gi will be introduce again as the real CEO of the company tomorrow. Are you invited? Would you ask him a favor? I would like to go there by tomorrow pero nakakatakot baka mapahiya ako di kasi ako invited eh"

Humarap ako sa kanya. And he gave me an evil smile.

"What are you up to Bro?" sabi ko na tila pinipigilan ang inis ko sa kanya.

"Oh. I just wanted to remind you about our plan. Baka nakakalimutan mo na kasi. Sige. Good night" at umalis siya.

"Sh** that plan!!" bulyaw ko sa sarili ko. Hindi ko na lang itinuloy yung pagkuha ko ng wine sa halip pumasok ako sa office ni mom.

Hinanap ko yung mga papeles na pinanghahawakan nila. Ayaw kong matuloy tong plano na to. Maaring ikapahamak to ng Family nila Joon Gi or sa family namin. At ayokong mangyari yun.

Dali-dali akong nagtago ng marinig ko ang mga bakas ng isang taong naglalakad. Nagtago ako sa likod ng pintuan. Muntik na akong makita ni Kuya.

Kaya agad kong nilisan ang opisina ni mom. Wala akong nakuha mi nakita na mga papeles. Baka itinago na siguro nila mom.

Kailangan ko na sigurong matulog. Maaga pa ako bukas. I'm invited at di ko yun sinabi kay Kuya. Alam ko kung ano na naman ang sasabihin ni kuya.

~~~~~~ Ji Soo's POV~~~~~

Nakita ko si Kuya Ha Neul na pumasok sa office ni mom. Alam kong hinanap niya rin yung mga papeles na yun. Yun kasi ang katibayan na magpapatunay sa isang bagay na matagal ng inaasam ni Kuya Jong Hyun.

Labis ang aking kabang naramdaman ng biglang pumasok si Kuya JHyun sa office ni mom. Akala ko talaga makikita niya si Kuya Ha Neul but thank God dahil di nangyari yun.

Pumasok na ako sa room ko. Di ko namalayan ang oras. It's 1:09 a.m na pala. Maaga pa ako bukas. Pupunta ako sa Empire World.

So I decided to sleep.

@&@*@+@/#*#-@+@+@

ABANGAN...

Magkikita na ba sila Ji Eun and Joon Gi? 😍😍

~~~~~~~~~~~
A/N. Hi guys. Sorry I took so long to update. I failed to update everyday. Jeongmal mianhae.





Scarlet Heart Ryeo: Moon Lovers Season 2Where stories live. Discover now