~~~~ Ji Soo's POV ~~~~
Grabe ang saya talaga pag ang mga kaibigan mo na ang kasama mo. Yun bang parang wala kang problema na iniisip. Wooahhh!!!
Musics, drinks, ladies, and the crowd environment that I am facing right now. Sobrang nakakatuwa. Kasama ko rin pala sila Baekhyun, Sun-Woo, and Joo Hyuk ngayon.
"Bro!! Thank you for coming" sabi ko kay Joo Hyuk.
"Welcome bro. Ngayon lang din ako lumabas. Baekhyun invited me to join you kaya pumunta ako." he explained.
"Sige bro.! Mag-enjoy lang tayo! Woaaahhh!!" Sun-woo shouted. Sobrang ingay talaga pero ang sayaaaa....
Tugs* tugs* tugs* 🍺🍷🍻🍾
"Enjoy ka lang kuya." sabi ni Baekhyun kay Joo Hyuk.
"Oo ba!" at patuloy silang sumayaw.
Nakaramdam ako ng kunting pagkahilo kaya umupo ako. I checked my phone 20 missed calls and 10 messages. I opened it kahit medyo malabo na yung nakikita ko.
From mom:
We're at home now, nasan ka na?-
Bakit di mo kami sinundo?-
Your kuya asked you to answer his calls.-From: Yoon Hwa
Kuya!! Where are you nandito na kami sa airport.-
Are you surprised!?-
Kuya please answer my calls!!-
I hate you!-
Kuyaaaaa!!-From Kuya JH:
Hey! Where are you? Nagpapasundo na sila mom.!-
Answer my calls!-Hayst! Oo nga pala nakauwi na pala sila haha. Welcome home mom...
"Hoy! Bro!! Kanina pa kita tinatawag. Let's go party party! 🍾🍻" sigaw ni Baekhyun.
"O cge cge. I'm on my way. Wooaahh!!"
Tugs* tugs* tugs*
"Party people!!!" -DJ.
~~~~ Joo Hyuk's POV ~~~~
I felt queasy while dancing kaya pumunta ako sa upuan namin.
"Kaya ko to! Magpakasaya ka Joo Hyuk ngayon lang to.!" bulong ko sa sarili ko.
Pag-upo ko biglang nag vibrate yung phone ko. Mom is calling me.
"He-hello momsh!"
"He-hello? Nasan ba kayo ni Baekhyun?!" galit na tanong ni mom na para bang umiiyak siya.
"Mom? What's the matter?!"
Pumunta ako sa C.R. para marinig ko si mom.
"I-I'm on my way to our hospital.*sob* Yung kuya niyo. 😭"
"Huh?! Ano na naman ang nangyari kay kuya?"
"Ba-basta da-dalian niyo na."
"Sige mom!"
After that call agad ko itong ipinaalam kina Ji Soo and Beakhyun. Umuwi na pala si Sun-Woo?. Nabigla silang dalawa at dali-dali kaming lumabas. Paglabas namin nagtalo pa kami kung sino yung mag-drive sa kotse namin.
So I insisted. Sarap sapakin tong dalawang to eh.!
~~~~ Fast Forward ~~~~
Saktong pagdating namin nakita ko yung kotse ni mom and dad kaya dali-dali akong lumabas habang sila Baekhyun at Ji Soo naman ayun nakatulog. Ewan!
"Mom! Dad!!" tawag ko sa kanila.
Narinig naman nila ako kaya I signal them to wait.
"Hoy!! Gising!! Nandito na tayo." sigaw ko sa kanila.
Agad naman silang bumangon at nag-ayos.
"Fix yourselves. Wag kayong magpahalata na lasing tayo.! May mouth spray ako diyan. Bilisan niyo nandiyan na sila mom.!"
At sumunod naman sila sakin.
"Let's go. Bilisan niyo!" sigaw ni dad.
"Yes dad." Sigaw namin pareho.
Pagpasok namin agad kaming binati ng mga nurse and doctors.
"Room 18 madam." sabi nung nurse. Hindi pa nga kami nagtanong yun kaagad yung sinabi niya.
Hinanap namin ito. Pagpasok namin nakita namin si Kuya na walang malay at yung isang babae sa tabi niya na tila ba familiar sakin. 🙄
~~~~
Ps: Hala! Ano kaya ang magiging reaction ng mom niya? 🤔A/N: I'm writing this at 11:30 p.m October 30, 2017. I am happy today kasi ikakasal na talaga bukas ang mommy and daddy ko. 😂 Song Hye Kyo and Song Joong Ki congratulations. Yass.. I'm crying 😢 Huhuhu. 😭
Pps. Tears of joy to walang makakapigil.
Ppps. Magkakaroon na ako ng kapatid soon.
Pppps. Kapatid ko si IU. Mommy and daddy namin sila pareho walang makakapigil. 😂
K bye. Matutulog na ako. 😂😂
YOU ARE READING
Scarlet Heart Ryeo: Moon Lovers Season 2
FanfictionThis is the continuation of Scarlet Heart Ryeo in a KDrama. It is not the official one. I just made this because there are a lot of KDramaAddicts who wants to have a part 2 of it. I hope you like it guys.