~~~~ IU's POV ~~~~
Ano yung nangyari? Ba't parang ang bilis ng oras? Hinatid niya pa ako sa bahay. My God!
Nakita ko yung calling card na hawak ko. At dali dali ko tong sinave sa cellphone ko.
Oo nga pala. Sino yung bastos na lalaki kanina? Hindi kaya siya yung lalaki na palagi kong nakikita tuwing gabi? Tss.. Impossible! Sana hindi na yun maulit.
Dali-dali akong pumasok sa loob ng bahay. Saktong pagpasok ko biglang nag ring yung phone ko.
Unknown number...
"Hello?" tanong ko sa kabilang linya.
"Hello. Ji-Eun? Are you at home now?" tanong ng isang lalaking tila ba familiar sakin.
"Oo. Wait. Who's this?"
"This is your boss."
Hala! OMG!
"Ahh. Hehe. Good evening po sir este! Mr. Lee." 😅
"Good evening? I don't think so."
Ba't iba ang tono ng pananalita niya?
"Ba't po kayo napatawag?" tanong ko habang papunta sa kwarto ko.
"Wala lang. I just want to hear your voice before I go home."
"Hala! Anong oras na Mr. Lee oh? Ba't di ka pa umuuwi? Nasan ka ba ngayon?"
Luh. Kung makapagtanong 😂
"I'm outside your house." @_@
"Huh?! Seryoso ka?"
At tumingin ako sa bintana. Nandun nga siya sa harap ng gate nakatayo. Ano na naman kaya trip nito?
"Sandali lang." I hung up the phone.
Bumaba ako upang pagbuksan siya.
"Ba't ka pa bumaba?!" iritang sabi niya.
"Pinagbuksan nga kita eh. Bakit ayaw mo bang pumasok?" pagtataray ko sa kanya.
"No need na siguro. Nakauwi ka naman ng maayos eh." sungit na sabi niya.
Hala! Anong drama niya? Galit ata to.
"Ok. Yun lang naman pala, nag abala ka pang pumunta rito. Diyan ka na nga.!" galit na sabi ko sa kanya.
IU! Ba't mo yun ginawa? Boss mo yun ano ka ba?
"Ay. Ano - pasensya na... Di ko naman kasi sinasad---" hindi ko na natapos yung sasabihin ko kasi dumampi yung malalambot niyang labi sa labi ko.
Ilang segundo rin akong hindi nakagalaw dahil sa ginawa niya. He won me over. I don't know what to do when he utterly moved his lips in mine. It feels like my heart wants him too. I admit that I missed him. I can feel his desire, letch and devotion for wanting me this way.
I suddenly felt that I'm easily responding to his savage kisses. The intense shivery sensation covered my heart that drive me like this. He lead the way by easily pushing me inside of my house while refraining from this position of ours.
Hindi ko namalayan na nasa loob na pala kami ng bahay. Hanggang sa humiwalay na siya. We're still catching our breaths. He stared at me like I am the most expensive creature in the world. I can still smell his breath. Until he broke the silence.
"Ji-Eun. I-I don't know why a-are you making me like this. It drives me crazy if I can't see you in just a minute. I think I fall for you. I love you. And, I really mean it. I hope you would do the same." he confessed.
I can't believe what was just happened. Time moves so fast. Ano bang ginawa ko? Hayst. Kailangan ko tong panagutan.
I'm still speechless. Hindi ko alam kung ano yung sasabihin ko. Should I confess too?
"We can not turn back time. Nangyari na ang di dapat mangyari. Nakilala kita mahigit isang linggo pa. I know that it sounds ridiculous pero ba't parang matagal na kitang kilala? Hindi naman tayo nagkita dati pero bakit iba yung pakiramdam ko pag kasama kita? 3 days kang nawala pero bakit parang isang taon kang wala sa tabi ko? Ewan pero, I think I also fall for you. I mean it."
I looked into his eyes with all of my love for him.
"So, you mean tayo na?" tanong niya na parang bata. Tsk.
"Eh ano pa bang magagawa ko?" then I smiled at him.
"Yeesss!!! Wooaahh!! Thank you Ji Eun. I love you so so so much!!" and he kissed me again.
"Haha. Hoy! Tumigil ka. Isang nakaw na halik pa hindi na talaga kita kikilalaning boss."
"Ok lang. Basta you treat me as your husband." and I blushed.
"Because you're mine now. I don't want to see you around with any guy."
"Marami akong bestfriend na lalaki. Isa na kapatid mong si Baekhyun!"
"Ok lang. Basta kilala ko." and he pouted. Sarap sipain palabas ng bahay eh.
~~~~
Ps. Ba't kaya nagalit at biglang hinalikan ni Joon Gi si IU? 🤔
YOU ARE READING
Scarlet Heart Ryeo: Moon Lovers Season 2
FanfictionThis is the continuation of Scarlet Heart Ryeo in a KDrama. It is not the official one. I just made this because there are a lot of KDramaAddicts who wants to have a part 2 of it. I hope you like it guys.