Chapter 16: Flashback

74 3 0
                                    

~~~~~ IU's POV~~~~~~

I'm so tired today. Biruin mo? Kakauwi ko lang galing sa hospital tapos nilinis ko yung buong bahay. After Baekhyun left, I cleaned my room, the bathroom and the entire kitchen. Wala na kasing ibang gagawa nun kundi ako. Ako lang kasi mag-isa sa bahay na to.

My dad left me since I was 7 yrs. old. Tanging si mom lang ang naiwan sa buhay ko pero dumating yung araw na kailangan niya akong iwan, para daw kasi yun sa ikabubuti ko. She went to Paris to have a better job. Iyak ako ng iyak that time, feel ko hindi ako mahal ng mga taong nasa paligid ko. Buti na lang nandun si Suzy and Ji Yeon to help me.

One day, naisip kong magpakalunod sa alak when I heard that my mom met another man. Yung feeling na hindi ka pa naka move on sa dad mo tapos yung mommy mo parang wala lang sa kanya yung nangyari. But, I let her do what she wanted. Kahit sobrang masakit sa akin.

That time sa sobrang lasing ko di ko na namalayan kung saan na ako napadpad basta yung huli kong nakita ay yung isang pulubi tapos di ko na alam kung ano yung mga sumunod na pangyayari.

"Haayy.." buntong hinga ko.

Kailangan ko ng matulog. Maaga pa dapat ako bukas. I need to pay for my debt. 💤💤💤

~~~~~~ Bekhyun's POV ~~~~~

Hanggang ngayon hindi pa rin ako makatulog dahil sa sinabi ni Kuya. Para kasing tumutugma lahat ng mga sinasabi niya about kay Ji Eun. Hindi sa ayaw kong magkita sila but it's strange. Pero kung si Lee Ji Eun nga yun? Wala akong magagawa but to support them.

Hindi ko namalayan ang pagpasok ni Kuya Joo Hyuk kaya nabigla ako ng magsalita siya sa likuran ko.

"Ba't ka ba umalis kanina?" tanong niya.

"Ahhh.. Wala. Gusto ko kasing mag CR kanina kaya umalis ako"

"CR? Eh sabi mo matutulog ka na!" sabi niya na parang tumaas yung boses.

"Ano bang pake mo!? Eh ano naman ngayon kung umalis ako?" sigaw ko sa kanya.

"Wala lang. Na curious lang ako sa ginawa mo kanina." then he smirked.

"Anong ginawa? May ginawa ba ako?"

"I mean yung pag-alis mo at yung expression mo. Cge na good night" then he went to his bed.

Ano nga ba reaction ko kanina? Haayy.. Makatulog na nga lang...

~~~~~ Joon Gi's PoV~~~~~

I'm here in my room playing some musics. I can't bare to sleep. I have a lot of questions in my mind but I don't know how to answer all of these. I smell something fishy about Baekhyun parang may sagot siya sa lahat ng mga katanungan ko.

It's 12 midnight. I still can't sleep kaya naisipan kong lumabas muna at ng makalanghap naman ako ng preskong hangin.

Pumunta ako sa rooftop at nag muni muni. Naalala ko bigla si Hae Soo... I want to see her. I need to find her. Basta Ji Eun yung name niya hindi ko yan kakalimutan magpakailan man.

"Ji Eun Ah.. Nasan ka na ba kasi? Ba't parang ang haba pa ata ng daan na kailangan kong lakarin para lang mahanap kita." bulong ko sa sarili ko.

Kailangan ko na sigurong matulog para bukas ready na ako sa lahat ng mga gagawin ko. Actually, hindi pa ako masyadong nakakalakad kasi yung bones ko hindi pa prepared. Siguro dahil to sa nangyari sakin. Kaya kailangan magpalakas ako...

Bumaba ako upang pumunta sa room ko nang bigla kong madaanan ang room nila Joo Hyuk and Baekhyun ...

~~~~~ Baekhyun's POV~~~~~

Nakita ko si Kuya na pumasok sa room namin at tila ba parang may gusto siyang itanong sakin. Unti-unti siyang lumapit sa akin at tinapik niya ako.

"Baekhyun!!" sigaw niya.

"Kuya?! Ano ba? Gabi na oh.. Anong oras na...?"

"Ba't di mo sinabi sakin?"

"Huh? Anong hindi sinabi? Ano bang pinagsasabi mo kuya? Hindi kita maintindihan eh.. "

Gayon na lamang ang aking pagkagulat ng sinabi niya sa akin na.. 

"Ba't di mo sinabi sa akin na magkaibigan pala kayo ni Ji Eun? Bakit?" sabi niya sakin habang hawak hawak ang balikat ko.

"Kuya?! Wala akong alam sa mga pinagsasabi mo!" sigaw ko sa kanya.

"Don't lie to me.! Alam ko ang lahat! Sa ayaw at sa gusto mo hahanapin ko siya kasi akin siya! Akin lang si Hae Soo o Ji Eun!!"

Hindi ko na alam kong ana ang gagawin ko... Para bang binagsakan ako ng langit at lupa dahil sa mga pinagsasabi ni Kuya. Di ko na talaga napigilan ...

Hanggang sa....



Scarlet Heart Ryeo: Moon Lovers Season 2Where stories live. Discover now