~~~~ Joon Gi's POV ~~~~
Nakita kong lumabas si Ji Eun kasama ni Ha Neul. Ang ikinabigla ko ay yung paghawak ni Ha Neul sa kamay ng mahal ko. I felt jealous.
"Son, are you okay?" tanong ni mom. Hindi ko siya pinansin dahil naiinis ako sa kanya. Sobrang nakakahiya yung ginawa niya. Hinawakan niya yung kamay ko.
"Please mom don't touch me!" sabi ko sa kanya. Nanlumo yung mukha niya.
"Son. Don't talk like that to your mother!" sigaw ni dad.
Nakita ko naman si Baekhyun na nakatingin lang sa kinagawian namin.
"Anong ginawa mo sa kanya mom?"
"Who? That rude girl?! Oh well I just taught her a lesson" sabi niya kaya biglang umusok yung tainga ko.
"Bakit mo yun ginawa?!" sigaw ko sa kanya.
"Bakit?! Sino ba siya para pagsalitaan ako ng ganun?! Hindi ko nga kayo narinig na nagsabi ng ganun sa harapan ko tapos yung babae. Hay naku!" sabi niya at saka siya inalalayan ni dad. Isa pa tong si dad eh.
"Don't do that to her again!! Baka ano pang magawa ko sa inyo!" sabi ko sa kanya.
Bigla namang pumasok yung mga doctor at si Joo Hyuk.
"Kuya are you okay now?"
"I'm fine." sabi ko kay JH.
Chineck naman ako ng mga doctors.
"Ma'am and sir. The patient is in a good condition now. But we need to check and clean his wounds every 1 week to avoid tetanus. You have a strong child madam and sir." sabi nung doctor.
"Thank you doc." mom.
At ayun lumabas na sila. Naiwan na lang kami dito ni mom,dad,Baekhyun and Joo Hyuk.
"Son, sorry for acting like that. Nabigla lang ako kanina. So, I'm sorry." sabi ni mom habang hawak yung kamay ko.
"Mom. Ano bang nangyari?" tanong ni Joo Hyuk.
"Kuya Joo Hyuk nakita mo naman siguro yung pag welcome ni mom kay Ji Eun right?" singit naman ni Baekhyun.
"Yup. I'm sorry for intruding."
"Talk to your mom Joon Gi!" sabi naman ni dad.
Tsk. Naiinis talaga ako.
"Bakit mo ba kasi ginawa yun mom?! Hindi mo pa siguro alam na girlfriend ko siya no?"
"Ano?!" gulat na tanong nila pareho. Except kay Baekhyun and Joo Hyuk.
"Yes you heard it right mom. They are officially on." singit naman ni Joo Hyuk.
"You know this?!" tanong ni mom sa kanila.
"Yes mom." sagot naman ni Baekhyun.
That's why I love my brothers. They are always there to support me.
"Saan niyo nalaman to?" tanong ni dad.
"Kay Ji Mong." sagot ni JH.
"Ako alam ko lang kasi bestfriend ko si Ji Eun at matagal ko ng alam yun." sabi naman ni Baekhyun na ikinabigla ko rin. Bestfriend nga talaga sila.
"So matagal niyo na pala tong alam?" tanong ni dad.
"Bago lang." JH.
"Ako before pa naging sila alam ko na na magiging mag on sila. And, I was right haha" sabi naman ni Baekhyun.
"No! Hindi pwede!" sigaw ni mom.
"What do you mean mom?!" gulat na tanong ni Baekhyun.
"Mom? What are you talking about?!" singit naman ni Joo Hyuk.
I think my dream was true. No hindi pwede to. No! It can't be.!
"Hon. Please control yourself." sabi naman ni dad.
"No hinding hindi pwede. Dahil matagal ng engage ang kuya mo kay Yoon Hwa.!"
@_@
"What?!" sigaw nila.
"So, tama nga lahat ng nasa panaginip ko." sabi ko kay mom.
"Why didn't you tell it to us son?" dad.
Hindi ko napigilan ang luha sa mga mata ko.
"I know that you are my parents. Pero pati ba naman sa lovelife ko kailangan kayo rin ang magdedesisyon?! Mom, dad its too much!" sigaw ko sa kanila.
Kung pwede lang sana akong mag walk out ginawa ko na.
"Son I'm sorry. We need to do this to maintain the reign of our family." dad.
"Reign? Stupid power! I'm so tired of it.! Sana namatay na lang ako!" sigaw ko sa kanila.
"Kung hindi mo kayang gawin yun! Pwes! Makakaasa kang madadamay ang babaeng mahal mo!" banta ni mom.
"Are you making a bribe mom? In that way? Well, let see.!" Hamon ko sa kanya. Kailangan gumawa ako ng paraan upang hindi madamay si Ji Eun at alam kong si Ji Mong lang ang makakatulong sakin.
"Kuya?!" sigaw ni Baekhyun.
Alam kong nag-aalala siya kay Ji Eun. Pero wala akong magagawa.
"Don't tell it to her Baekhyun! Ako mismo ang magsasabi sa kanya!" mom said and she left together with dad.
~~~
A/N: Naiinis ako! But I need to do this. 😔
YOU ARE READING
Scarlet Heart Ryeo: Moon Lovers Season 2
FanfictionThis is the continuation of Scarlet Heart Ryeo in a KDrama. It is not the official one. I just made this because there are a lot of KDramaAddicts who wants to have a part 2 of it. I hope you like it guys.