~~~~ Ha Neul's POV ~~~~
I heard the news about Joon Gi. He's still unconscious now. It's been 3 days since nangyari yung last dinner nila. Hindi pa ako nakapunta sa hospital kasi I'm so busy.
Inaalala ko rin yung name na Lee Ji Eun. Siya ang next target ni Kuya. Nakita ko kasi na may kausap siyang lalaki kahapon.
(Flashback...)
Kakauwi ko lang galing sa company. Pagkatapos kong magpalit ng damit ay pumunta ako sa kusina. Nadaanan ko yung opisina ni Kuya at nakita ko na may kausap siyang isang lalaki.
Agad akong nagtago sa may pinto. Dinig na dinig ko yung pinag-uusapan nila.
"Si Lee Ji Eun sir ay isang ulila. Nakatira siya sa Songgyeokdong Village. At sa pagkakaalam ko dinidate niya raw si Sir Joon Gi. Ewan kung totoo ba kasi yun yung sabi-sabi nila sa opisina." saad ng isang lalaki. Pilit kung tinignan kung anong hitsura nung lalaki pero di ko makita.
"Ok. Good. Alamin mo kung anong oras siya uuwi bukas at takutin mo para maalarma yang si Joon Gi!"
"Pero sir sa pagkakaalam ko. Wala paring malay si Sir Joon Gi ngayon."
"Hahaha. Tama nga pala! Haha. Eh di gawin mo pagpumasok na ulit siya sa opisina niya. Haha. Cheers!"
At agad akong umalis sa kinatatayuan ko.
(End of flashback)
Dahil natakot akong madamay yung babae, gumawa ako ng plan. May inutusan akong alamin kung ano yung estado ng buhay niya. And, luckily I have her whole details.
Nakita ko rin yung resume niya. I can't deny the fact that she's truly a beautiful girl. Kaya siguro nainlove sa kanya si Joon Gi.
Pero ba't parang familiar siya sakin? Hindi ba't nakita ko na siya. Saan nga ba?
.
.
.
..
.Ayy oo tama! Sa hospital! Siya nga yung babaeng nakabangga ko. Now I know kung sino ka.
~~~~ IU's POV ~~~~
Nandito ako sa pinagtatrabahuan ko. Medyo busy kami ngayon kasi madaming customers. And, I'm happy kasi di na ako late.
Nasa kalagitnaan ako ng pag-aasist sa customers nang bigla kong nakita si Sir Ji Mong papalapit sa amin ni Ji Yeon.
"Oh! Very good. Ipagpatuloy niyo yan ah! Keep up the good work!" sabi niya na sobrang saya.
"Thank you sir!" sabay na sabi namin ni Ji Yeon.
"Sir Ji Mong!" tawag ng lalaki sa likuran niya. Ayst! Yung secretary ni Sir Joon Gi lang pala.
"Oh! Hyung Won! Kumusta?" sabi ni Sir JM. Bumalik na kami sa pwesto namin. Dinig na dinig ko yung usapan nila kahit abala ako sa customers ko.
"Ok lang. Balik trabaho ako ngayon. Ay Oo nga pala! Pinapatawag ka ni Mr. Lee" sabi nung secretary na ikinabigla ko.
Gising na pala siya? Ba't di niya man lang sinabi sakin? Hala! Ano ba tong iniisip ko? IU tumigil ka!
"Miss! Hey miss!"
"Y-yes ma'am?" sabi ko sa customer. Di ko namalayan na may customer pa pala ako.
"I said how much is this?" Pagtataray niya.
"Ahh. Yan po? 350 won po. Kukunin niyo po?"
"Ok. I will." at inilagay ko to sa paper bag.
Tanaw ko parin si Sir Ji Mong at yung secretary ni Boss. Hayst. Ano ba tong nararamdaman ko?
"Hey! Dear! Narinig mo yun?" tanong ni Ji Yeon.
"Ang alin?"
"Hay! Ano ba? Nagbibingihan ka ba? Sabi nung secretary nasa office si Sir Joon Gi so that means nagising na siya."
"Eh ano naman ngayon?" pagtataray ko habang patuloy na ginagawa ang paglilinis ng salamin.
"Owwwss.. Ano yan? LQ kayo? Ayyiiee.. Naku naku! Iba na yan dear ah. Isusumbong kita kay tita" she's talking about my mom.
"Sige try mo! FO na tayo.!"
"Joke lang oyy! Ano ka ba?" and she hugged me. Kaya mahal ko to eh.
Fast forward....
Alas-6 na pala ng gabi. Ang bilis naman atang dumilim eh. Ayy.. Nakakapagod.
Lumabas na ako sa company. Naglakad ako papuntang bus station. Tinignan ko yung phone ko kung may text o tawag ba pero luckily wala miski isa.
Ipinagpatuloy ko yung paglalakad ko hanggang sa hinarangan ako ng isang lalaki. Di ko makita yung mukha niya kasi sobrang dilim. Hindi ko alam kung bakit niya ako inakay papunta sa kotse niya. Gusto kong sumigaw pero tinakpan niya yung bibig ko. Gusto kong kumawala pero ang lakas lakas niya. Basta yung nagawa ko lang ay umiyak ng umiyak.
Ipapasok niya na sana ako sa kotse niya ng bigla siyang natumba dahil sinuntok siya ng isang lalaki. @_@
YOU ARE READING
Scarlet Heart Ryeo: Moon Lovers Season 2
FanfictionThis is the continuation of Scarlet Heart Ryeo in a KDrama. It is not the official one. I just made this because there are a lot of KDramaAddicts who wants to have a part 2 of it. I hope you like it guys.