~~~~ Joon Gi's POV~~~~
Naiinis ako sa secretary ko. Late na nga, napakadaldal pa. Actually, I am aware that I totally change not physically but emotionally. Honestly, nasaktan ako sa sinabi niyang hindi na man daw ako ganito dati. Well, people change and I know it.
When Ji Eun said that she will leave parang nakaramdam ako ng inis. Kaya di ko siya pinaalis kahit sobrang nahihiya na ako sa secretay ko. But, why would I feel like that? In the first place, I can do everything I want. Pinigilan ko yung hiya ko to show that I am interested in her.
Pumunta ako sa upuan ko. Bago ko pinaalis si Hyung Won may sinabi ako sa kanya...
"I'm so sorry for acting like this. Please just go with the flow. And, don't tell it to anybody unless I say so." bulong ko sa kanya.
"It's ok sir. I understand. I will keep my mouth shut. Basta mag-ingat ka lang paglabas niyo baka may makakita sa inyo at ano pa ang sabihin ng iba. If you need my help just tell me ok?"
"I will Hyung. You may go now." and he walks away.
Nakita ko naman yung expression ni Ji Eun. Tinitigan niya talaga si Hyung kaya lihim akong tumawa. Saktong paglabas ni Hyung nagsalita ako.
"Ji Eun? I want you to go with me" I mean it.
"S-sir? Pero sir may trabaho pa po ako. And, bawal po kaming makipagdate kahit kanino lalo na sa inyo. Please sir patawarin niyo na rin po kasi ako" she pouted. I'm going crazy now. She's so cute.
"Hahaha. Sinabi ko bang makipagdate ka? Hindi ko pa nga sinabi kung saan tayo pupunta"
"Ay! Sorry po sir. Saan nga ba?"
"Sa hospital. I need to see my doctor to check my wound. And, gusto ko samahan mo ako."
"Sir. Pe-pero baka may ma-makakita sa atin sa labas at baka ano pa ang sabihin nila. Ayaw ko po."
"Ayaw mo? Ok lang. Basta ikaw na ang bahalang magbayad sa lahat ng bill ko sa hospital huh?"
"Si-sir. Nagbibiro lang po ako. Sabi ko nga sasamahan kita. Hehe" she gave me a fake smile.
"Good. Let's go."
~~~~ IU's POV~~~~
Parang nanghina yung tuhod ko. Ayaw kong magutom ng ilang buwan. He leave me no choice. Huhuhu.
Lord ikaw na po ang bahala sa akin pati sa mama ko po. Salamat po sa lahat ng ipinagkaloob niyong buhay sa akin.
"Hey! Ji Eun! What are you doing? I said let's go!"
Sumunod naman ako sa kanya. Di ko alam kung bakit dito kami dumaan sa gilid ng opisina niya. Ano to? Secret tunnel? Ito ba yung sinabi ni Ji Yeon sa akin? Bakit wala akong maalala rito?
Nabigla ako ng biglang bumukas ang isang wall sa gilid ng opisina niya. Ito na nga yung sinasabing secret tunnel wow!
Tahimik lang kami sa loob nito. Hanggang sa biglang tumigil yung elevator.
"Hala! Anong nangyayari?!" sigaw ko.
"Di ko alam. Wait tatawagan ko muna yung accommodator dito." tinignan niya yung phone niya.
"What the!? Bakit walang signal?"
"Ewan ko. Wait titignan ko yung akin." I checked my phone. Wala ring signal.
Ilang segundo ang lumipas biglang namatay yung ilaw. Kaya napatakbo ako palapit sa kanya. Hindi ko na alam kung sino yung katabi ko basta yung sa akin ay may kasama ako.
Takot kasi ako sa dilim...
After 2 minutes...
Di pa rin bumabalik yung ilaw.
"Sir...!" bigla akong napatigil when I noticed that his face is closer to mine. Kahit hindi ko nakikita yung mukha niya, alam ko na kaharap ko siya dahil langhap na langhap ko ang hininga niya. Nakaramdam ako ng kaba ng napansin ko yung kamay niya na nakahawak sa bewang ko. Di ko alam kung ano ang gagawin ko gusto kung umalis sa position ko pero nangibabaw yung takot ko. Habol ko ang hininga ko, parang nahihirapan na akong huminga kasi walang hangin na pumapasok magmula sa labas.
"I-It's ok. You can stay like this for a moment." he whispered.
Nagsitayuan lahat ng balahibo ko nung sinabi niya ang mga salitang iyon. Milyon-milyong bultahe ang dumadaloy sa katawan ko ngayon. Ramdam ko na nag-aalab na yung pisngi ko. Di ko alam kung saan nagmumula ang init ng katawan ko. Hindi kaya dahil walang hangin na pumapasok dito? OMG.. Ayoko na..
Biglang bumukas yung ilaw at umandar yung elevator kaya na out of balance ako. Nabigla ako sa sunod na ginawa niya...
YOU ARE READING
Scarlet Heart Ryeo: Moon Lovers Season 2
ФанфикThis is the continuation of Scarlet Heart Ryeo in a KDrama. It is not the official one. I just made this because there are a lot of KDramaAddicts who wants to have a part 2 of it. I hope you like it guys.