~~~~ Ha Neul's POV~~~~
When we finally went outside. Hinanap ko yung car ko using my keys. I will be the one who will drive kasi di ko isinama yung driver and secretary ko. Sabay nga pala kami ni Ji Soo uuwi. Dadaan muna ako sa bahay kasi may kukunin lang ako.
"Kuya. Sasabay na muna ako sayo. I didn't bring my car." sabi ni Ji Soo.
"Eh. Pano ka napunta rito? Nag commute ka?" birong tanong ko.
"Nagpahatid ako sa driver ni mom kanina." at pumasok siya sa sasakyan ko.
Nasa gitna kami ng highway when I noticed that my car has no break. Sobrang bilis ng takbo ko kaya nahirapan akong ipahinto ito. Muntik ng mabangga ang kotseng sumunod sa likuran namin. Buti na lang na i-park ko ito sa isang damuhan.
"Sh**t! What's happening kuya?!" tanong ni Ji Soo na tila kinakabahan.
"I don't know pero parang nawala yung preno ko." bumaba ako at I checked the car.
Nakita ko yung wire na parang sinadya talagang putulin ito. Kaya naman nasuntok ko yung kotse sa sobrang galit ko.
"What's wrong kuya?"
"Si Kuya Jong Hyun ang may pakana nito.!"
"Kuya! Yung kamay mo!"
Di ko napansin na nasugatan ako. Kaya di ko na lang ito pinansin sa halip sumakay na ako at dahan-dahang nagpatakbo nito.
~~~ Ji Soo's POV~~~
Patuloy paring dumudugo yung kamay ni Kuya. Nasasaktan ako pag nakikita ko siyang nasasaktan.
Ga** talaga tong si Kuya Jong Hyun eh. May oras ka rin kuya kung hindi ngayon pwes! Maghintay ka.
"Kuya! Pano kung namatay tayo? Pano kung natuloy yung kanina? May magagawa ba siya?!"
"Hindi ko alam kung ano yung magagawa ko kay kuya ngayon! Humanda siya!"
At pinaharurot niya yung sasakyan.
After 30 minutes finally nakarating na kami. Di pa nga na ipark ng maayos ni kuya yung car agad na siyang bumaba. Kaya nagmadali akong sumunod sa kanya.
Pagpasok pa lang namin agad na bumungad sa amin ang mukha ni Kuya Jong Hyun.
"Oh!! Nandyan na pala kayo! Kumusta yung lakad niyo? Haha" he looks like an evil when he said that.
"Kuya! Ikaw ba gumawa nito sa amin?" tanong ko sa kanya.
"Ohhh.. Come in come in. What happened to your hand bro?!" tanong niya kay Kuya Ha Neul at agad na tumayo upang lumapit sa amin.
Di ko napigilan ang paglapit ni kUya Ha Neul kay Kuya kaya bigla niya itong sinuntok ng pagkalakas na naging sanhi upang dumugo yung ilong niya.
"Kuya! Tama na yan!" awat ko kay Kuya Ha Neul.
"Hayaan mo siya Ji Soo! Make him do what he want. You will pay for this. Sh**t!" sigaw ni kuya Jong Hyun habang pinapahiran ang dugo sa ilong niya.
At agad na nagtungo si Kuya Jong Hyun sa kwarto niya. Pumasok naman si kuya Ha Neul sa clinic room upang ipagamot kay manang yung sugat niya.
~~~~ IU's POV~~~~
It's 5:30 p.m ng matapos yung work ko. Nauna ng umuwi si Ji Yeon kasi may aasikasuhin daw siya sa bahay nila. Kaya naman, I decided na mamasyal muna at maglibot-libot upang mabunutan ng tinik tong dibdib ko.
Woaaahh.. Ang ganda talaga dito sa Seoul. Namiss kong mamasyal ng ganito. Pumunta ako sa mga tourist spot kahit medyo gabi na.
Napag-isipan kong uminom muna bago umuwi. Ok lang siguro na maglasing ako kasi Sunday naman bukas. No work. Yeppey!
After 1 hour...
"Ate... Magkano po ba ang babayaran ko?" tanong ko.
"I'm not the owner of this area iha. I'm also a customer here like you" paliwanag niya.
"Ahh.. Sorry po. Kala ko kasi ikaw ang may-ari nito magkamukha kasi kayo haha"
"Haha. Ok cge mauna na ako."
"Bye. Close ba kami? Haha" binilang ko yung soju bottle.
"1,2,3... Ulit ulit. 1,3,2,5, hala! 5? Ang dami naman."
"Ma'am. KRW 200 po yung babayaran niyo."
"Ahh.. Ok.. Cge. Ilang bote ba ng soju yung ininom ko? 5?"
"Ma'am 7 po lahat. Sige po."
"Hala! Hahahaha.. Ang dami.. Yeheey.. Uuwi na ako wala na akong pera" sabi ko at saka lumabas.
Nasa daan ako ng bigla kong naalala si dad.
"Dad! Nasan ka ba ngayon? Gushto mo puntahan kita? Haha. Baliw na si ako. Haha."sabi ko habang patuloy yung paglalakad ko. Di ko napigilan ang mga luhang pumapatak sa aking mga mata.
Di ko namalayan na nasa daan na pala ako kaya muntik na akong masagasaan ng isang mamahaling kotse. Kaya biglang bumaba yung lalaki.
YOU ARE READING
Scarlet Heart Ryeo: Moon Lovers Season 2
FanficThis is the continuation of Scarlet Heart Ryeo in a KDrama. It is not the official one. I just made this because there are a lot of KDramaAddicts who wants to have a part 2 of it. I hope you like it guys.