~~~~ Ji Mong's POV ~~~~
Wow! Anong nangyayari dito? Mayron ba akong hindi alam? Ba't parang pakiramdam ko sila na. Ang bilis naman ata. Pero I'm happy for them specially to Ji Eun. I know that Ji Eun's life is in danger right now. Ba't ba pinasok niya tong buhay nato? I need to protect Ji Eun.
Tanaw ko parin ang pag-alis nila pareho. Naririnig ko ang usap-usapan nila kaya..
"Guys! Please stop those stupid thoughts of yours. Di niyo alam kung ano ang rason kaya tumahimik kayo kung ayaw niyong mawalan ng trabaho!" at tumahimik naman sila.
"What's happening here?" tanong ng isang familiar na boses.
Pagharap ko nakita ko si Baekhyun.
"Nothing. Oh. By the way napadalaw ka? Anong meron?" at lumapit ako sa kanya.
"Gusto ko lang dalawin si Kuya. Hindi kasi siya umuwi kagabi"
"Ah. Let's talk this in my office."
~~~~ Baekhyun's POV ~~~~
Nasa condo ako ng tumawag si mom sa akin. Hindi raw kasi umuwi si Kuya kagabi and she felt worried. Kaya pinapunta niya ako rito. Busy kasi siya sa pag-aasikaso ng mga papeles for our new business.
Finally, after 1 hour nakarating din ako. Actually, I'ven been busy these past few days as well as Kuya Joo Hyuk. This day is my free time so I decided to go here.
Pagpasok ko agad kung napansin si Ji Mong parang galit siya so I asked him if what happened. Pero sinabi niya na sa opisina niya na lang daw kami mag-usap. I followed him.
Pagpasok pa lang namin sa loob agad akong nagtanong.
"Where is Kuya?"
"He's in the office right now. Talking to someone. Ba't ka nga ulit napunta rito? Diba you're busy doing your task?"
"Yep. Pati si Kuya Joo Hyuk. Ewan pero kami yung naatasan ni dad na gumawa ng plan for construction of the new company. Pero feel ko matatagalan pa."
"Oo kaya nga"
"By the way, I need to go to Kuya's office. May sasabihin ako sa kanya. Kaya mauna na ako."
"Ok. Sige mag ingat ka."
At tuluyan na akong umalis. I checked my phone kung may text o call ba si mom. My phone dropped. Pano ba naman kasi I bumped into a girl.
When I lift my face nakita ko si Ji Yeon Park. It seems like it's destiny. Haha. Nagpapatawa lang ako.
"Hoy! Ikaw pala yan? Kumusta ka na? Tagal natin di nagkita ah? Ay! Oo nga pala mamaya na lang tayo mag-usap kailangan ko munang pumunta sa counter area. Haha. Bye." and she left me dumb-founded.
Ay naku! She's rude but I found it cute.
At nagpatuloy akong naglakad papunta sa office ni Kuya. When I was infront of the door I heard a familiar voice no not my Kuya.
~~~~ IU's POV ~~~~
Halos mahimatay ako sa sobrang kaba na naramdaman ko ngayon. It feels like weird. Di ko alam kung ano ang takbo ng utak ni Mr. Lee.
Pagpasok pa lang namin huminga ako ng malalim.
"IU please take your seat." sabi niya na ikinabigla ko. IU? Wow!
"Yes. Sir este! Mr. Lee. Can I ask you something?"
"Yeah sure" and he sitted on his table. So nasa harapan ko ulit siya.
"Bakit? Mr. Lee? Bakit hindi Mr. Wang or Mr. Joon Gi? Diba Wang Joon Gi yung totoo mong name?"
"Ah. Kasi ano. My grandpa's surname is Lee. Tapos sa dad ko Wang. Pero ang nakalagay sa birth ko is Lee Joon Gi. Pero nagpapatawag lang ako sa Mr. Lee or Lee if that person is close to me. Like you" @_@
"Huh?"
"Wala. Sabi ko sorry ulit kagabi. Hindi ko na kasi napigilan yung sarili ko. And, I- I didn't regret it" and he looked into my eyes.
I'm going to explode now. I think my entire face change into a flame. Kaya iniwas ko yung tingin ko sa kanya.
"Please. Mr. Lee treat me as one of your employees. Ayaw ko ng tsismis. I want to live like what I've used to." And I stood up.
"Ok na yun kagabi. I hope di na yun mauulit. Bye. I need to go. Kailangan kong bumawi sa trabaho ko."
Paalis na sana ako ng hinawakan niya yung kamay ko. Hinila niya ako kaya napasubsob yung mukha ko sa dibdib niya.
He lift my chin. I can smell his breath now. Napalunok ako ng unti unting lumapit yung mukha niya sa mukha ko.
Nagpupumilit akong kumawala sa kanya pero hindi ko kaya dahil ang lakas lakas ng pwersa niya. Kunting kunti na lang at maglalapat na ulit yung labi namin.
YOU ARE READING
Scarlet Heart Ryeo: Moon Lovers Season 2
FanficThis is the continuation of Scarlet Heart Ryeo in a KDrama. It is not the official one. I just made this because there are a lot of KDramaAddicts who wants to have a part 2 of it. I hope you like it guys.