~~~~~~~ IU's POV~~~~~
*Kahit saang mundo ka man mapadpad hahanapin kita Hae Soo mahal ko*
Nagising ako dahil nagpakita na naman siya sa panaginip ko. Paggising ko parang hindi familiar yung place kung saan ako nakahiga kaya bumangon ako. Laking gulat ko ng nasa hospital ako.
"Teka! Hospital? Hala! Anong nangyari sakin? Ba't ako nandito? Naku! Wala pa naman akong pera pambayad dito." I started to cry. I searched for my phone I'm thankful kasi nasa gilid ko lang pala.
I called Suzy...
Naka tatlong ring pa lang when she answered it."Dear, sunduin mo ako rito please" sabi ko while trying to stand up.
"Where are u right now?".
"Hospital." And finally nakatayo ako at bumaba sa kama.
"What?! Hospital?! Ba't ka napunta diyan? Saang hospital yan? Pupuntahan kita."
Saang hospital nga ba ako? Lumabas ako at hinanap yung may information about the hospital. Laking gulat ko ng makita ko ang pangalan ng hospital.
GANGNAM YONSEI SARANG HOSPITAL 😨😨😨
"Hala!" Tanging sambit ko na lang sa kabilang linya.
"Hello? Ji Eun? Nasan ka na? Saan hospital ka? Hoy!" Sigaw ng kabilang linya.
"Nasa Gangnam Yonsei Sarang Hospital ako dear" I started crying.
"Hala! Anong ginagawa mo diyan? Ba't ka na napadpad diyan? Naku! Kulang yung 5 months salary mo para mabayaran mo yung bill mo sa hospital na yan!" sabi niya habang nakatawa. As in tumawa siya. Nag joke siguro.
"Ano ba? Susunduin mo ba ako? Bahala ka nga!" Then I ended the call.
Lumabas ako sa room ko jusme! Naka VIP pala ako... Yari ako ni mama nito. Ano na lang ipapadala ko sa kanya? Kung kulang pa ito ipambayad sa hospital na to.
I quickly went outside. At timing I bumped into a man. Mas lalo nasira yung araw ko yung tipong ang sarap ng tumakbo palabas ng hospital nato.
"Yah.!! Ano ba?! Tumingin ka nga sa dinadaanan mo!?" bulyaw ko sa kanya.
Mababakas mo sa kanyang mukha na galit siya. Kaya di ako nagpatinag. I expect the unexpected. Wala siyang ginawa kaya dali dali akong umalis habang dala dala yung dextrose ko.
Hayy.. Buhayyy...
Nasan na ba si Suzy? Mangiyakngiyak kong bulong sa sarili ko. Ba't ba ang dami kong problema?
God please help me.Papunta na ako sa first floor when I suddenly met the doctor.
"Miss. By any chance, are you Lee Ji Eun?" tanong niya sa akin.
"Yes po." I pouted.
"Oh. You are not completely fine dear. You need to take a rest. Bumalik ka na sa room mo. Hali ka samahan na kita." anyaya niya.
"Ok lang po ako Doc. Pupunta lang ako sa may garden gusto kong magpahangin." I bitterly smiled at her.
"Ok cge. Basta bumalik ka sa room mo. Baka hanapin ka ng guardian mo." then she left.
Guardian? Sino yun? Si mama? Impossible! Instead na magpahangin ako pumunta ako sa information desk at nagtanong sa nurse.
"Ahm. Excuse me Miss?"
"Yes? What can I do for you ma'am?" She smiled at me. Nagawa pa niya talagang mag smile huh?
"Uhm. Magkano po bill sa room 97?"
"Ahhh.. Wait lang po ma'am" then she checked her computer.
"250 dollars lang po ma'am."
"Huh?! 250 dollars LANG? As in LANG?" bulyaw ko sa kanya.
"Yes po ma'am. Bakit? Di po kayo makapaniwala? I will check it again po huh?"
Halos himatayin ako ng marinig ko ang halaga ng perang iyun. Pero mas lalo akong nagulat ng sinabi niyang...
"Ma'am. Sorry pero paid na po pala kayo."
"Huh? Di pa ako naglabas ng pera ba't paid?" Tanong ko sa kanya without any hesitations.
"You are one of our VIP ma'am. Si sir po ang nagbayad sa bill niyo. I hope yan na po sagot sa mga katanungan niyo" she smiled bitterly.
Tuluyan na akong umalis after I say thank you. Pero wait sinong SIR? Hala! Si Sir Ji Mong lang alam kong sir. Patay! Pano ko to babayaran? Huhuhu... Suzy nasan ka na ba kasi?
I contacted her again pero unattended. Kaya pumasok na lang ako sa room ko dahil I don't have choice.
After a few minutes bumukas yung pinto at iniluwa nito si SIR JI MONG
😨😨😨😨~~~~~~~
YOU ARE READING
Scarlet Heart Ryeo: Moon Lovers Season 2
FanfictionThis is the continuation of Scarlet Heart Ryeo in a KDrama. It is not the official one. I just made this because there are a lot of KDramaAddicts who wants to have a part 2 of it. I hope you like it guys.