~~~~ Jong Hyun's POV~~~~
Actually, I'm here at the Empire World Company. Yes. Kanina pa ako nakatingin sa kinagawian nila Joon Gi. Muntik ko na ngang maibato ang hawak kong wine glass kanina when I saw my brothers attending this cheap event. Maybe, they thought na di ko malalaman yung mga pinagagawa nila.
"Humanda kayo! Tandaan niyo yan!" bulong ko sa sarili ko. Muntik ng mabasag yung glass na hinahawakan ko sa sobrang galit ko sa mga kapatid ko. I gave them a lot of chances pero di nila ito pinapahalagahan. Now, titignan ko kung makakaligtas ba kayo sa akin.
"Sir, yung kamay niyo po!" sigaw ng secretary ko.
I didn't notice that I'm holding a french knife. Kaya naman nasugatan yung kamay ko. Di ko na pinansin ang mga dugong dumadaloy sa kamay ko.
"Then, why are you still standing there!! Get an emergency kit!!" I shouted.
"Ye-ye-yes sir!" and he immediately went outside.
"I can't bare to watch this stupid event! Humanda kayo Ha Neul and Ji Soo!"
I called someone.
"Hello? Is everything ready?" tanong ko sa kabilang linya.
"Ok good. Make sure na may matutunan silang leksyon! Ok bye." then I ended the call.
Di ko namalayan na pumasok na pala yung secretary ko.
"Sir ito na po yung emergency kit" and he put it on the table.
"Oh! Ano pang ginagawa mo?!"
"Sabi ko nga sir" at dali dali niyang ginamot yung sugat ko.
~~~~ Joo Hyuk's POV~~~~
Di ko alam kung ano ang mga pinagsasabi nila mom and dad. May dapat ba kaming malaman? Yung sinabi ni mom before? Is there any connection with that? Ahhh.. Naguguluhan ako.
Si Ji Mong naman nauna ng umalis kasi may aasikasuhin pa raw siya.
Nasa gitna kami ng usapan nang biglang tumayo si Kuya Joon Gi. At nagpaalam na may pupuntahan siya saglit.
"Saan kaya siya pupunta?" tanong ni Baekyun.
"Hayaan na lang muna natin siya anak. Baka nag aadjust pa siya." sagot naman ni dad habang patuloy na kumakain.
"Or baka may nakita siyang kakilala na bigla niyang naalala" singit naman ni Ha Neul.
"It can be." sagot ni mom.
Bigla namang dumating si Kuya Joon Gi.
"Oh. I'm sorry." sabi niya.
"Saan ka ba kasi nanggaling anak?" tanong ni dad.
"Aahh.. Wala dad. May nakita lang kasi akong familiar na tao kaya nilapitan ko."
"Talaga kuya? Ano? I mean babae or lalaki? Nakita mo nga ba talaga siya?" tuloy-tuloy na tanong ni Baekhyun na ikinagulat ng lahat.
"Why are you asking like that son?" tanong ni mom.
"Oh. Nothing. I'm just curious." then Baekhyun smiled.
Iba na talaga ang napapansin ko kay Baekhyun eh. Mukhang may alam nga talaga siya kay Ji Eun ba yun?
Biglang tumunog ang phone ni Ha Neul. At tinignan niya ito.
"Guys? Tita and tito. Sorry but we need to go." paalam ni Ha Neul.
"Ohh.. Ok. Thank you for coming again." sabi ni mom.
"Take care iho." sabi naman ni dad sa kanila.
"Ji Soo. We need to go." sabi ni Kuya Ha Neul kay Ji Soo.
Gumagawa sila ng body language na tila sila lang ang nakakaalam.
"Oh! Sorry but we badly need to go." paalam ni Ji Soo sa amin.
"Ok. Thank you again for coming here guys. It's such a pleasure to meet you here" sabi naman ni Kuya Joon Gi.
"Kuya Ha Neul, Ji Soo bro! Ingat kayo!"
"Ingat kayo. Bye" sabi ko sa kanila.
Tumayo kami as a sign of respect. And they finally went together outside.
After 2 hours, natapos na rin yung show and we finally got home.
~~~~ IU's POV~~~~
After, kung kumuha ng tubig I went to the comfort room. Medyo natagalan ako kasi nag-ayos pa ako ng sarili ko.
Pumunta ako ulit sa department desk. Pagdating ko nakita ko na nandun na si Sir Ji Mong at may sinasabi siya kaya lumapit ako kay Ji Yeon at tumabi sa kanya.
"Ano raw sabi?" tanong ko.
"Ano. Si Boss magtatrabaho na bukas pero di na natin siya makikita kasi yung office niya nasa 6th floor. Depende siguro if secretary ka niya. Haha."
"Ano? Di ko maintindihan. Anong 6th floor?"
"Naku! Pag sa 6th floor ka di ka dadaan sa harap kasi may secret panel sa likod. Di mo ba natatandaan?"
"Hindi eh." sagot ko sa kanya.
Anong secret panel pinagsasabi nito?
"Ok. Please proceed to your respective area!" saad ni Sir Ji Mong.
YOU ARE READING
Scarlet Heart Ryeo: Moon Lovers Season 2
FanfictionThis is the continuation of Scarlet Heart Ryeo in a KDrama. It is not the official one. I just made this because there are a lot of KDramaAddicts who wants to have a part 2 of it. I hope you like it guys.