Chapter 1

5.3K 118 15
                                    

HANNAH POV.

"Hoy hannah gumising ka na jan, kahit kailan talaga batugan kang bata ka. Bilisan mo jan!?"

"Opo Ma! Gising na po.
Bababa na po ako."

"Aba bilisan mo, tanghali na."
"Opo!"



Dali dali akong pumunta ng banyo at naligo, ginawa ko lahat ng ritual ko at bumaba na agad.
Ayaw na ayaw ni Mama na nahuhuli ako sa breakfast, ayaw din niyang tinatanghali ako ng gising, kesa hindi daw bagay sa ganda ko hahah echos lang.
Si mama kasi ang daming pakulo sa buhay.




"Oh anong oras na 5:50 na oh"  sabi pa nito pagbaba ko at inirapan ako.
"MA! Akala ko 7:00 na 5 pa pala"
"Oh eh anong oras ka ba dapat gumising?" Tanong nito na ngingiti ngiti.




"Ewan ko sayo Ma" sabi ko at napapa iling nalang, minsan parang bata si mama.
Siya ang napakabait kung mama at napakaganda si Athena, ay Tina pala heheheh



"Sige na kain ka nalang jan."
"Ito na po kakain na, kain narin po kayo."
Pagkatapos kung mag breakfast ang laki pa ng oras ko bago ang first class ko kaya mamaya nalang ako pupunta ng school total walking distance lang ito.




Ngayon anong gagawin ko? Isip isip, hannah isip.
Ah, OMG! I forgot to introduce myself. My bad. (Daldal kasi ni Author eh) ( oi anong ako, ikaw kaya)



Hello konichiwa I'm Hannah Beautiful Evans, heheh joke lang-  wala po yong beautiful.
Soon to be 18 years old and a senoir High School at Saint Ford University.




I'm a scholar since elementary that's why I'm a top student, a role model in my batch,  oh asan kayo talino ko noh, last year ko na ito at college na ako, yehey!
Scholar ako, scholar okay, scholar! ibig sabihin we're not that rich, but my mother provided me more than I could ever ask from her.




If your curious about my looks, oh I'm very very very VEEERY gorgeous.
I have beauty and brain.
I'm a walking book, and a walking goddess.
Woah! Ako na talaga,  I'm confident in every word I say and everything I do cause I'm confidently beautiful.(Miss Universe ang Pig) (Shattaap Author) ( Wow! Kapal mo) ( hehe joke lang po)



Ano pa ang gusto niyong malaman pepz?
Ah, alam kuna, I'm NBSB, Never been kissed, never been Touched but totally not innocent.
Oiiii, mga utak niyo ah,  what i'm trying to say is, I love reading books, I love reading novels, I love watching dramas kaya mata ko'y mulat na mulat sa kabihasnan hahahahahha I mean realidad pala.





Kailangan ko pa bang e describe ang sarili ko, hay! Wag nalang ang daldal kuna hindi ko napansin na 7:20 na pala, lagot ako kapag na late ako, terror pa naman ang Math Teacher namin.


Dali dali akong lumabas ng simple naming bahay.
"Ma, pasok na po ako!" Sigaw ko dito at tumakbo na.
Pagpasok ko sa classroom nandito na lahat ng mga kaklase ko, hoh! Pinag pawisan ako ng kunti ah.



"Good morning classmates." Bati ko agad sa kanila at pumunta na sa sarili kung upuan.
"Good moring too Ms. President."
Nakalimutan ko pala I'm the school President.



"Akala ko late ka na"  bati agad sa akin ni Ashley ang VP namin at syempre friend ko rin.
"Ash, minsan ba na late na ako?"Tanong ko dito at umupo.
"Yeah yeah, I know, tita will never allow it."




"Kaya nga, kainis ang aga niyang mang gising."
"Hahahahah, hindi ka pa ba nasasanay."
"Sanay na ako"  sagot ko dito at sakto namang may announcement through the speaker inside our room.




"To all St.Ford  Senior High School, your Teachers will be having an emergency meeting this morning so we are requesting Hannah Evans the School President to check the attendance of every student who is present this morning and release them afterwards.
That's all thank you."





The Lady Of HELLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon