Chapter 26

1.4K 43 1
                                    

DEACON POV.

RUN!!! Sabay naming sigaw at tumakbo ng gibain ng mga ghouls ang dingding ng tower.
Buesit naman oh, panira ng moment, ayon na e, sumuko na, nag respond na tapos biglang eepal itong mga pesteng ghouls nato.




Lintik na buhay o.
Hila hila ko siya habang tumatakbo kami, I teleported again para makabalik kami sa camp site and this time, success sa camp site kami napunta.
Hawak ko parin ang kamay niya at hindi ko mapigilang hindi mapatingin dito at kiligin. Kahit lalaki kinikilig din lalo na kapag mahal mo ang isang tao.
Yes I love her.





What's so funny mataray nitong sabi sabay hila sa kamay niya at pumunta sa mga kasama naming tulog.
Hahah I enjoyed it Han! Sigaw ko sa kanya kaya bigla itong huminto at bumalik.



YOU! I don't know what your talking about! So stop being delusional! Nothing happened! Got it! Sabay walk out again na ang pula ng mukha.
She's blushing, she's so cute with a red cheeks.




She doesn't change at all, she's just like when I first meet her.
I know I'm a jerk to her but I regret everything, I regret not believing my heart, I regret leaving her behind. Past may not be changed but there's still the Future and I'm writing my own future.




Dumeretso ito sa batong kanyang hinihigaan kanina at nahiga ulit.
It's 4 in the morning so I doubt if she can sleep.
Dahil gising na gising ang diwa ko, nag libot nalang ako sa paligid baka kasi may sumunod sa amin.





Pero mukhang wala naman.
Hindi ka ba natulog? Tanong sa akin ni Kurt na gising na pala at nag libot din.
Hindi kasi ako makatulog sagot ko na nakangiti.
Sa lahat ng nakita kung hindi nakatulog ikaw lang ang masaya, mukha kang naka jockpot e.
Pwede rin, sagot ko saka ito iniwan na tumatawa pa.





May nangyari ba habang tulog kaming lahat? Habol nito sa akin.
Like what? Balik tanong ko.
Like why are you smiling like an idiot.
Oh that I'm just happy being sent in this mission sagot ko na ngiting ngiti.
Your happy having this mission because of Hannah right? Nakakaluko nitong tanong.
Hahahahahah isang halakhak ang sinagot ko dito.





So your happy right now because of her, does it mean that you were together? Tanong nito.
Hmmmmm..hmmmmm.. I'm just humming a song and didn't answer his question.
So you we're together, now I understand why are you this happy, sagot nito sa sarili niyang tanong na tumatango tango pa.
Nag kibit balikat lang ako.




So what happen huh?
Nothing happen kurt sagot ko na hindi ko mapigilang mapangiti ulit.
Tsk tsk! I think you just lost your mind sabi nito.
Why? Masama bang maging masaya.
Ewan ko sayo. Sabay walk out, uso ba ang walk out ngayon.





Humiwalay ako kay Kurt at naglibot sa paligid.
I saw some ghouls few meters from me, ang dami nila their following something, what is it?
Dali dali akong bumalik sa camp site namin para ipaalam sa kanila.
Una kung pinuntahan si Hannah.
Han, mahina kung tawag dito.
I'm trying to sleep mr. Kaya pwedi ba wag kang epal.





There's a group of ghouls coming in our camp site, mahina kung bulong nakatalikod kasi sa akin.
What!? Sagot nito saka biglang humarap kaya magkatapat ang mga mukha namin.
Bigla itong namula kaya napangiti ako sabay kindat dito.
Mas lalo itong namula pero inirapan lang niya ako saka tumayo.
Wake them up.
Yes boss, sagot ko dito.
Shut up!
Hahaha





Nang magising ang lahat sakto rin ang balik ni Kurt.
Guys we need to move out, there's a group of ghouls coming here.
Alam na namin kaya nga kami gising eh sagot dito ni Danica.
Why can't we just fight them para naman may malagas sa kanila.
We can't Leeane not unless nasa gitna na tayo ng gubat.
Duh! Whatever!





The Lady Of HELLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon