Chapter 6

1.5K 55 0
                                    

HANNAH POV.

Date? Date ba na matatawag ang pag punta namin sa Infinite Tower...I can't stop giggling heheheh date na nga ata...

First time ko to mga te.
Pero wala naman siyang sinabi na Date eh, ah basta date ito...
Kinikilig ako! biruin mo isang Deacon Tyler a Greek God my gosh! Makalaglag panti siya mga te.

Muntik na ngang malaglag panti ko nong gabing yon eh. Tsk. Tsk.
Kung kaming dalawa lang ibig sabihin DATE ito.

Pagkatapos nang klase namin nagpaalam ako na pupunta ako ng office, may gagawin din daw ito kaya aalis muna siya at babalik mamaya.

Waaahhh! Mukhang maghahanda siya para sa Date namin pero ako wala.
Hehehehe ano kaya surprise niya? I'm excited.

Oi, anong nginingiti ngiti mo jan? Tanong sa akin ni Ash habang inaayos namin ang mga decorations na gagamitin this weekends.

Huh! Hindi naman ah atsaka wala namang masama kung minsan maging masaya ako diba.
Sagot ko dito na hindi mapigilang kiligin.

Kinikilig kaba? Tanong pa nito.
Nope, pero hindi ko maiwasan mapangiti dito.

Napapansin ko na nagiging malapit kayo ni Deacon ah, may namamagitan ba sa inyo? Tanong nito na tumigil sa kanyang ginagawa at tiningnan ako.

Huh wala naman. We're just friends, he is just helping me out that's all. Sagot ko dito which is true.
Ah akala ko kasi siya ang nagpapakilig sayo ngayon?
H-huh ah huwag nga ako ang pagusapan natin.

Hindi pala ako makakasama sa MMA School mamaya.
Bakit?
May lakad kasi ako.
With who? Tanong nito na nakakunot ang noo.

With a friend.
Deacon? Tanong nito na medjo irita ang boses.
Ahhhmm.
Mag de date kayo? Kailan pa kayo nagsimulang lumabas? Tanong ulit nito na parang obligasyon kung sabihin sa kanya ang lahat.

Hannah?
Ah sorry, hindi kami mag de date sasamahan ko lang siya.
Saan naman? Tanong ulit nito na mas halata munang irita.
Alamo ang dami mong tanong, para kang imbestigador. Sabi ko dito at tinalikuran siya.

Besh naman, mayamaya sabi nito at lumapit sa akin, I'm just worried sayo, alamo naman na ikaw lang ang friend ko diba, atsaka bakit ka sasama sa kanya e diba nga hindi mo pa siya kilala ng lubusan, mahaba nitong sabi.

Alam ko yon Ash, but I trust him.
Ganun ba, eh besh kung samahan nalang kaya kita baka kasi hindi mapagkakatiwalaan yang Deacon na yan. Mahirap na.

Naku Ash huwag na, I can manage don't worry about it okay. Hmmp?
Mas magiging panatag ako kung kasama mo ako pero sige sabihin mo nalang kung saan ang punta niyo.

Hay naku Ash nagiging si Mama kana ah.
Sige na besh?
Oo na, oo na, sa infinite Tower kami.
Good. Narinig kung bulong nito.
What? Tanong ko dito.

Wala sabi ko good para alam namin kung saan ka hahanapin just in case, sabi nito na parang balisa.

Ai Ash una na ako sayo ah, magkikita kasi kami ni Deacon sa gate.
Samahan na kita, volunteer nito.
Huwag na nakakahiya naman sayo.
No, I insist.
Oh sige.

Hi. Bati ko agad kay Deacon ng makita ko ito sa labas ng Gate, naka sandig ito sa kanyang Ferrari Sports Car.
Hi, bati nito at nag wink pa talaga.
Baliw na ang isang to pero kinilig ako hehehehe

Hi Deacon. Bati dito ni Ash.
Tinangoan lang ito ni Dea at pinagbuksan ako ng pinto, Ash kita tayo tom okay?
Tumango lang ito na parang ang bigat ng pakiramdam.
Bago kami umalis nag wave pa ako dito.

Bakit ang cold mo kay Ash?
Hindi ako cold sa kanya sadjang wala lang akong masabi.
Ganun ba, tango lang ang sinagot nito.

Napakatahimik naiilang tuloy ako, walang nagsasalita sa amin.
Huminga ako ng malalim para mas maging maayos ang pakiramdam ko naiilang kasi talaga ako.

The Lady Of HELLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon