Chapter 44

1.3K 36 0
                                    

Hannah POV.

Bakit mo naman yon sinabi kay Synn? tanong ko agad sa kasama ko pagka alis ni Synn.
Han, I'm the only one who will call you Han and no one else because your my honey sabi pa nito.
Napa irap ako ng wala sa oras dahil sa sinabi niya.
Oh bakit totoo naman ah.
Ewan ko sayo, sabay talikod dito pero pinigilan niya ako.












Can you come with me for a bit?
Where to?
Basta sagot nito at inakay ako papunta sa may kakahuyan ng Academy.
Ano na naman kaya ang pakulo nito.














May naaninag akong light sa kasukalan pero bago ko pa makita humarap ito sa akin na nakangiti.
Close your eyes.
Huh?
Just do it naka ngiti niyang sabi kaya sinunod ko nalang.














Ng buksan ko ang mga mata ko namangha ako sa aking nakita.
Wow! Yan lang ang nasabi ko.
The scenery is so stunning that I can't move.
You like it?
Y-yeah. It's magnificent!
I'm glad you like it.













This is the center of the Academy before the renovation decades ago.
You mean after the war?
Yes sabi nito at kinuha ang isang tali na naka kabit doon at nag lambitin na parang unggoy at pumunta sa gitna ng mini island magic trees.











If your wondering kung saan niya ako dinala, nasa isang gubat kami na mayroon natatanging iilang puno na kumikinang na pati ang lupa dito ay parang gold at napapalibutan ito ang kumikinang sa berde na tubig.
I can't describe it.
It's just Wow! I've never seen like this before.












COME ON! Tawag niya sa akin kaya ginaya ko ang ginawa niya kanina.
I didn't know that the Academy has this mini island.
It's so magnificent!
It is name from the first Queen of this Village, Queen Jade, and this is Jade Island.












Come  akay niya sa akin at dinala ako sa taas ng puno na kung saan may maliliit na magic hut dito.
Woooow!!! Ang ganda ng view dito sa taas, bulalas ko ng makita ang makapihil hiningang view.
Ito ang symbolo ng pagmamahal ng asawa ni Queen Jade sa kanya.
You mean The King Build it for Queen Jade.
Exactly.
Amazing!











So Why did you bring me here?
I wanted to show it to you.
Show to me?  Naka ngiti kung sabi.
Yes, because I want this jade island to witness my everlasting love to you My Dear Han, seryoso niyang sabi.
O-okay.
I promise to cherish and love you forever, support you and stay with you forever, may the trees here stands as my witness.















I- I don't k-know what to say.
You don't have to say anything Han, all you have to do is accept me for who I am and love me back and I'll do all the work.
Diko mapigilang di mapaluha sa sinabi niya sana lang matanggap din niya ako kung sino man ako.
Tumango lang ako bilang sagot dito.
Sssshhh don't cry, we should be celebrating here.
Tumango lang ulit ako at napayakap dito.














I love so much Han.
Love you too Dea.
Makalipas ang ilang minuto nagsalita ulit ito, ako tahimik lang diba nga sabi niya stay put lang daw ako and he'll do the work hehehehe iba naiisip ko e hahahahah





I wanna talk to you as well sabi nito at pinaupo ako sa kahoy na nasa loob ng hut.













Okay sagot ko dito na naka ngiti, ewan kinikilig ako e, yong titig kasi niya hahahah tagos na tagos pati kaluluwa ko yata nasasalamin niya.
I love you sambit agad niya.
Excuse me? Naman! wala na bang katapusang I love you ang maririnig ko ngayon.
Han!
Ah heheh sorry nabigla lang sabi ko na napa sipol pa, mukhang seryoso e.














The Lady Of HELLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon