DEACON POV.
ANO BA BITAWAN NIYO AKO!
Narinig kung sigaw ni Han sa counter, pinuntahan ko ito at nakitang hawak ito ng dalawang lalaki.Biglang uminit ang ulo ko kaya sinuntok ko agad ang dalawang lalaki, I couldn't control my strength kaya tumilapon sila sa dance floor.
Let's go, akay ko agad kay Han at hinawakan ito sa braso.
Huh, I'm not done drinking yet maktol nito.
You had enough, now come on let's get out of here before I burn this place.Ayokong sumama sayo nahihiya ako eh, sabi nito na tumalikod pa.
Stop acting like a child, now come on.
Hinawakan ko ito at braso at lumabas kami.Ayoko talaga nahihiya ako eh tsaka iinum pa ako, reklamo nito at akmang babalik sa loob ng hawakan ko ito sa braso ng mahigpit.
You are not going inside! Mariin kung sabi.
You can't stop me Dea, I want a drink.Fine, fine I'll give you a drink but not here.
Okay heheh so saan?
In my place.
Huh, no thank you, uwi nalang siguro ako, sabi nito at tumalikod para umalis ng pagiwang giwang.You can't go home like that, ma ba bad shot ako sa mama mo.
It's okay, I can manage my Mom.
No! your not going home, I have already tell your mom that you will be staying in Ash place.
What?
Yes, now let's go in my place.Ayoko ko don, iiling iling nitong sagot.
Why? Bakit ayaw niya? Did she remember what happen that night?
Huh Ah ano kasi diba nga bahay mo yon tapos lalaki ka, ako babae sagot nito na hindi matigil ang mata, ang likot!Did she remember it? But that's impossible. Kapag lumabas na ang powers niya may be she could but not now.
Don't worry walang makakakita sayo, atsaka hindi nila alam na Gf kita.
Kahit na, ayoko parin.
Tigas ng ulo ng babaeng ito.
Pinangko ko nalang ito at sinakay sa kotse.
Dea baba mo ako.Later.
Ano ba!
Manahimik ka.
Fine.
Hanggang pagdating ng penthouse ko wala parin itong imik.Naka pikit lang ito na naka upo sa sofa.
Where's my drink? Tanong nito na nakapikit parin.
Here abot ko sa kanya ng red wine.
Uminom ito at tumayo pero muntik ng mabuwal.You drunk?
Naah I'm not, I'm can still remember everything, but I guess my body's drunk, matino pa akong kausap.
Yeah I can see that, sabi ko at kinuha dito ang wine.
Hey that's mine, sabi nito na finally minulat ang mata.I'm going to drink too, sabi ko sa kanya at uminom din.
Get your own.
This is mine, taas ko sa bote.
But you gave it to me.
Oo nga pala my bad.
Here bigay ko sa kanya ng bote.Where is your jacket? Tanong ko dahil wala na ito, naka tube nalang ito.
Fitted pa naman.
I don't know, sagot nito na humiga sa sofa.
Sa kuwarto ka mahiga kung matutulog ka.No I'm fine here, sabi nito na nakapikit.
Hay, binuhat ko nalang siya at dinala sa kuwarto.
Hindi ito nag reklamo, at ni hindi minumulat ang mga mata.Pag lapag ko sa kanya sa kama hinawakan niya ang damit ko.
Dea? Ano kasi, ano--
Sabi nito na nakapikit parin.
What?
Can you forget what I just say earlier at the mall? Tanong nito na pulang pula ang mukha.Nahihiya ka ba kaya ka umalis? Umupo ako sa tabi niya at hinimas ang namumula niyang pisngi.
Tumango lang ito.
Open your eyes and look at me.
Pero hindi ito sumunod, umiling lang.Open your eyes Han please? Kinuha ko ang binalikan ko kanina sa Jewelry Shop
What? Tanong nito na nakatingin sa labas.Look at me. Tumingin ito saglit pero umiwas din agad.
Bakit ka nahihiya? Ano bang ginawa mo? Hmmp?
Yong kanina, yong mga pinagsasabi ko.
May sinabi kaba kanina? Tanong ko dito.
BINABASA MO ANG
The Lady Of HELL
Fantasy"Life is full of DECEIT and HEARTACHES" -Hannah Evans- "Life is full of REGRETS and HEARTACHES" -Deacon Tyler- Past is past, what happens before will never happen again, once is enough, twice is foolishness...