Hannah POV.
Nagising ako dahil sa lagaslas ng tubig mula sa banyo.
Inayos ko ang sarili ko at pinantabing ang kumot sa katawan ko, dahil naka tube lang ako nalihis ito kaya nakikita ang tummy ko, I shouldn't let anyone see it, private kaya yon tsaka ayoko nagpapakita ng skin masyado.Nang bumukas ang pinto humiga ulit ako at nag panggap na tulog.
I know your awake, take your shower may damit kana doon sa loob, narinig kung sabi nito at lumabas ng kuwarto.I slowly open my eyes and check if he really went out.
Dahil wala siya dali dali akong pumunta ng banyo and do my things.May nakita akong naka hanger na uniform, must be mine kaya sinout ko.
Hmmp. In fairness sakto sa akin.Paglabas ko nakita ko siyang naka upo sa table.
Join me here.
Did you cook?
Yeah.
You know how to cook?
I've learn how since I'm living by my own.Where is your parents by the way?
Doing there responsibility to our people.
Were your parents a Government Officials?
Well sort of, sagot nito na nagkibit balikat.Habang nasa elevator kami, hindi ko mapigilang kiligin.
Ang guwapo kasi ng katabi ko, because it's my hobby kaya I bit my lower lip para hindi halata na kinikilig ako.What are you doing? Tanong nito na sa reflection namin nakatingin.
Nothing. Sagot ko na ang lapad ng ngiti, sumandig ako sa wall ng elevator and stare his back.Stop it. Kapag kuway sabi nito.
Huh?
Stop what you are doing Han?
What am I doing? That I need to stop?
Stop staring at my back and stop biting your lips.
Why? Does it affect you? Tanong ko dito and stare at him.Are you trying to seduce me?
Bakit papaakit kaba? Tanong ko dito at tumayo ng maayos.
Remember the rules Dea, sabi ko na lihim na napapangiti.Hindi ito sumagot, nasa 10th floor na kami ng bigla itong humarap sa akin.
I don't give a shxt about that rules, sabi nito at bigla akong hinalikan.Of course dahil biglaan napatulala ako atsaka ang bilis niya hindi ako makasabay.
I slowly close my eyes and respond to his kiss, this time hindi na ito mabilis kanina kasi akala mo hinahabol eh.TING! I push him the moment na marinig kung magbubukas na ang door.
Inayos namin ang sarili namin at lumabas na may ngiti sa mga labi.
What a wonderful day to begin with.Pag dating namin sa school pinagtitinginan kaming dalawa or probably just me, feeling ko kasi sa akin sila nakatingin, iba yong tingin nila eh.
Han, una kana may pupuntahan lang ako sa library, paalam nito sa akin.
Habang naglalakad ako, lahat ng madaanan ko nakatingin sa akin at biglang bubulong at titingin ulit na parang nandidiri sa akin.Pagdating ko sa classroom ganun din ang reaction ng mga classmates ko.
Ano na naman ba ang ginawa ko? Wala pa si Ash, wala tuloy akong kakampi.Napansin kung lahat sila nakatingin sa phone nila tapos sa akin ulit titingin at magbubulongan sila agad.
Dahil curious ako kinuha ko ang phone ko.
Dead bat. Ako kaya pala hindi ako nakatanggap ng notification.Pagdating ni Ash lahat nag greet sa kanya pero sa akin kanina no one greeted me, what happen? Did I miss up again.
Good morning besh, bati agad sa akin ni Ash at nakipag beso sa akin.
What's with the face? Hindi bagay sayo sabi nito na hanggang tainga ang ngiti.Do you know what's happening, para kasing may ginawa ako na hindi ko alam eh.
Hindi, bakit mo naman nasabi? Tanong nito na nakangiti parin.
Ash ang ganda yata ng gising mo kanina kapa naka ngiti eh, abot langit oh.
BINABASA MO ANG
The Lady Of HELL
Fantasy"Life is full of DECEIT and HEARTACHES" -Hannah Evans- "Life is full of REGRETS and HEARTACHES" -Deacon Tyler- Past is past, what happens before will never happen again, once is enough, twice is foolishness...