DEACON POV.
Tahimik kaming naglalakad papunta sa office ni HeadMaster, our footsteps seems so loud because it's dead silence.
Wala akong makita kahit na isang student sa labas, may pasok pa ba sila e gabi na ah. Hindi ko nalang ito pinansin at napalingon sa kasama ko ng makarating kami sa pintuan ng office.
Just stay close to me sabi ko rito na sa may pinto nakatingin.
Baka kasi mahirapan siyang dumaan sa gravity force at ice blizzard ni HM.
Hindi niya ako sinagot at biglang binuksan ang pinto, sabay tingin sa akin telling me to get inside.Nauna akong pumasok at hinintay muna ito, the moment she closes the door I can feel the coldness in the air.
It's freezing cold at biglang bumigat ang mga paa ko.Nag automatic ang katawan ko na nagbabaga sa aboy.
Get closer so you won't get cold.
Imbes na lumapit tinaasan lang niya ako ng kilay.
Is she a bipolar?Bago pa ako maka pag salita nagsimula na itong maglakad na parang wala lang sa kanya ang gravity at ang lamig.
Is she a robot?
H-how? How can she walk like It's nothing.Mas nauna pa itong makatawid sa akin at nauna ng pumasok sa loob.
Seriously? Nauna siya sa akin? What type of magic does she have?
Ah yeah, it's wind magic, I remember she's the daughter of Tina.Pero bakit si Hasel kapag pumapasok kami dito kailangan pa niyang kumapit sa akin para hindi manigas sa lamig.
Umaarte lang ba siya para makalapit sa akin.
Hay Hasel talaga, akala ko pa naman nahihirapan talaga siya.Oh good evening Deacon and Hannah masayang bati sa amin ni HM.
Walang sumagot sa amin at dumeretso lang kami sa couch.
So how's the mission? Tanong nito na excited na excited.Accomplish tipid kung sagot saka binigay ang black cane.
Ohhh, I'm glad you retrieve it, I didn't expect that it would be this soon, sabi nito habang pinagmamasdan ang cane.
What do you mean?It only took one week for you guys to retrieve it.
And? Sa wakas sabi ng kasama ko.
Alam kung hindi ito madaling makuha, so paano niyo ito nabawi?
Who retrieve it? Kanino niyo ito nakuha?Isa isa lang HM, we're not in a hurry.
Okay so who retrieve it? Kayo bang dalawa o ikaw lang? Tukoy niya kay Han, kaya napatingin ito kay HM.
Mukhang wala itong planong sumagot kaya ako nalang ang sumagot para dito.It's her.
HANNAH POV.
It's her sagot ng kasama ko.
So how did you get it Dear? Tanong ni HM na parang nanghuhuli.
Nakita ko sa may kuweba habang nagpapahinga po.Walang bantay?
Po?
Wala bang nagbabantay sa Cane ng makita mo ito.
May alam ba si HM, hinuhuli ba niya ako.
No one is watching, wala rin kasi akong nakita na mga Traitor Faction ghouls doon.Really? Tanong nito na titig na titig sa akin.
Yeah confident kung sagot.
Hindi ka ba nahirapan na hawakan ang Cane? Tanong ulit nito.
Duh! Mahirap bang hawakan yon.
Not really sagot ko na may pag aalinlangan.So hindi ka nahirapan? Paniniguro nito.
Tumango lang ako bilang sagot dito.
I see, tango nito biglang nag smile sa akin kaya nagtaka ako.Iha may kuwentas ka ba? Tanong nito na nakatingin sa mga papers sa table niya.
Yes I have.
Pwedi ko bang makita?
Kinapa ko ang leeg ko para ilabas ang kwentas ng wala akong makapa.
BINABASA MO ANG
The Lady Of HELL
Fantasy"Life is full of DECEIT and HEARTACHES" -Hannah Evans- "Life is full of REGRETS and HEARTACHES" -Deacon Tyler- Past is past, what happens before will never happen again, once is enough, twice is foolishness...