ASHLEY POV.
Ahhh, aray! Sakit ng hita ko.
Hating gabi ng magising ako, where am I? Fate? Bulong ko ng makita itong naka higa sa may upuan.
Medjo okay na ang pakiramdam ko pero masakit ang hita ko para itong pinupunit.What happen bakit wala na ang sakit sa ibang parte ng katawan ko pero may natira pa atsaka my blood is boiling too, though hindi gaanong masakit pero hindi ako mapakali.
Bumaba ako sa bed ng biglang tumayo si Fate.Gising ka na pala, anong kailangan mo? Okay na ba ang pakiramdam mo? May masakit pa ba sayo? Sunod sunod niyang tanong saka ako pinaupo ulit sa kama.
I-i'm fine, what happen?
Ash bakit hindi mo sinabi na masama pala ang pakiramdam mo.
H-huh? Ah yeah hindi niya alam kung anong nangyari sa akin, kung ano ang ginawa nong apat, na they are a spy.I was---- napatigil ako sandali.
What?
Nothing sino nga pala ang gumamot sa akin? Tanong ko dahil sa pagkakatanda ko hindi ako nagamot ni Ms.Sana.
Ah that, ahmmm...
Fate.
It's Ms.Sana sagot nito na hindi makatingin sa akin.
Stop lying Fate.
Okay, sorry it's Hannah.Damn! Bulong ko at mahigpit na hinawakan ang braso ko na halos magkasugat na ito.
Of all people why does it have to be her, mas gugustuhin ko pang mahirapan kaysa sa magpatulong dito.
Are you okay tanong nito na inalis ang kamay ko sa braso ko.
I'm fine, I'm just thinking kung bakit ako ginamot ni Hannah sabi ko na hindi mapigilang mapa irap.Because she is your friend sagot nito sa akin.
Hahah yeah she was once my friend sagot ko at tumayo ulit.
No wonder kung bakit may natitira pang poison sa katawan ko at kung bakit masakit parin ang sugat ko sa hita, sinadya niya yon.
She did it on purpose para mahirapan ako.
Damn her!Balik na ako sa dorm sabi ko dito at lumabas na ng room.
Wait Ash, hindi ka pa malakas.
I'm fine diba nga nagamot na ako nakairap kung sagot dito.
Ash.
Tss. Alis na ako bahala kang magpaiwan jan.
Ash.
It's Hasel Fate nakalimutan mo na ba? Paalala ko sa kanya.A-h H-Hasel yeah sorry, tagal na kasi nong last kitang natawag na Ashley, I just missed it.
I missed calling you on your name.
Hasel is my real name Fate.
Hahahha oo nga pala pasensya na sabi nito na kinamot pa ang batok.
Tinaasan ko ito ng kilay saka inirapan at tumalikod ulit.Hindi ko sasabihin sa kanila ang nalaman ko dahil ako mismo ang huhuli sa apat na yon at alam kung may koneksyon sa kanila si Hannah.
Lintik lang ang walang ganti.Hinabol pa ako ni Fate pero hindi kuna siya pinansin.
Ash please magpahinga ka muna mahina ka pa. Sabi nito at pinigilan ako sa braso.
Haist! Saan ba pinaglihi ang isang to ang kulit.
I'm fine Fate.
No your not, tingnan mo nga paika ika ka kung mag lakad.Tssss. Whatever Fate, I'm going back to the Dorm.
Ash.
Bakit ba ang kulit mo!
Nagulat ito kaya natahimik ito.
Hindi ko mabasa ang expression ng mukha niya parang lungkot na may galit.So-sorry.
It's okay sige na balik kana, pagod rin ako at babalik na ako ng dorm sabi nito at nauna pang umalis kaysa sa akin.
Fate! Tawag ko sa kanya.
Take care Ash!
Kainis! Ano ba ang problema niya.
I stomp my feet kaya napa aray ako kaya napa balik ito sa akin.Are you okay? I told you, you need to rest! Galit niyang sabi kaya na konsenya ako dahil alam kung siya ang nagpagamot sa akin at nag bantay.
Binalik niya ako sa clinic ulit at pinagamot kay Ms. Sana.
Medjo gumaan ang pakiramdam ko pero masakit parin ito.
BINABASA MO ANG
The Lady Of HELL
Fantasy"Life is full of DECEIT and HEARTACHES" -Hannah Evans- "Life is full of REGRETS and HEARTACHES" -Deacon Tyler- Past is past, what happens before will never happen again, once is enough, twice is foolishness...