SIN POV.
HEY STUPID STOP SHOUTING!
Para akong binuhusan ng isang baldeng ice dahil sa narinig ko.
Shxt! Fxck!
Dahan dahan akong lumingon sa may pintuan.Damn! I can't utter a word! I can't even move!
Han is standing in front of me.
Hey what's wrong? Tanong nito na mas lumapit pa kaya napa atras ako.Nagulat ito dahil sa pag atras ko.
Sin.
I-i'm sorry.
Ano yong sinisigaw mo? Tanong nito na nag inat pa.
Feeling ko namumutla ako dahil parang binubundol ang dibdib ko sa kaba.Damn! It's not that I don't want to confess, but shxt! I'm not yet ready for rejection.
It's nothing, sagot ko na nagdadasal sa lahat ng santo na sana maniwala ito.
Hindi e parang may narinig akong mahal doon, sabi nito na nag iisip pa.
Ang sabi ko ang mahal ng mga bilihin ngayon.Hindi yon e, hindi ko kasi naintindihan masyado dahil kausap ko si Alluha sa phone.
I'm thankful na hindi niya narinig at the same time nadismaya ako dahil part of me wants her to know my feelings.
T-talaga?
Tumango lang ito at umupo sa may bench.Bakit hindi mo ako ginising? Tanong nito na tinapik ang vacant seat sa tabi niya.
H-huh? B-bakit n-naman kita gigisingin? Fxck! Seriously nabubulol ako.
Well Sana told me na galing ka raw ng clinic kanina na kaalis mo lang daw.M-may iba pa b-ba siyang s-sinabi? Fxck this tongue!
W-w wala n-na, natatawa nitong sabi, geez! Sin what's got into you, why are you stuttering.
T-Talaga?
Y-yes.So bakit mo ako hinahanap?
Absent ka kasi kaninang umaga.
Ah akala ko iba na.
Anong iba? Tanong ko dito.
Ahh yon ba akala ko kasi magtatapat kana hahahahahahah...WHAT THE EF! Diko mapigilang sabi.
Hahahaha tawa ulit niya
I'm sorry hahah I'm just kidding your so serious kasi, loosen up Sin sabay tapik sa balikat ko.Seriously speaking may problema ba?
Nothing.
Then that's good alis na ako, matutulog ulit ako, sabay tayo.
Wait, hinanap mo ako para lang itanong kung may problema ako?Yes, sabi kasi ni Sana ang laki daw ng problema mo nung umalis ka kanina kaya kala ko you have some problems so since wala naman balik na ako sa tulog ko.
Han! Tawag ko dito.
Lumingon ito at nag smile sa akin.
I'm fine Sin. Sabi nito kahit hindi ko pa siya tinatanong kung okay lang ba ito.
Inilang lakad ko ang pagitan namin at niyakap ito.Kapag pagod kana, nandito lang ako sa tabi mo, I will be with you no matter what happen.
I know Sin and I'm very thankful for having you by my side.
Don't push yourself to your limit sabi ko pa at mas hinigpitan ang yakap ko dito feeling ko kasi minsan lang to mangyayari.She pat my back kaya binitawan ko siya.
I'll go sleep first and thank you for not asking sabi nito saka umalis.
I want to ask but I'm afraid to hear your answer mahina kung bulong at bumalik sa bench at pinagsisipa ito.Tanga mo Sin! May pa it's now, it's now or never ka pang nalalaman e hindi mo naman pala kaya kapag gising na siya.
Haist! May gamot ba sa pagiging torpe?
I love her, I want her to know it pero hindi ko magawang masabi.
BINABASA MO ANG
The Lady Of HELL
Fantasy"Life is full of DECEIT and HEARTACHES" -Hannah Evans- "Life is full of REGRETS and HEARTACHES" -Deacon Tyler- Past is past, what happens before will never happen again, once is enough, twice is foolishness...