Danica's Point of View.
"Bessy, ito kaya?" tanong niya saakin. Kasalukuyan nandito kami sa paborito niyang shop.
Nasa VIP room kami. "Hmm, okay naman kaso masyado bongga." saad ko. Tumango siya.
"Next please." Sinarado na ang kurtina. "Omy ghad!" napatingin ako na sumigaw siya. What the hell? Ano nang yari?
Binuksan yung kurtina—Wohh....
Okay. Ayan na yun. "Eto yung nagustuhan ko! Ang ganda!" Ngumiti ako at tumango.
"I will take this one, and the 5 dresses." Turo niya sa damit na bitbit nung saleslady.
"Okay po." Umalis na yung sales lady.
Naghintay lang kami, tas umalis na din.
"Ano gusto mo?" tanong saakin ni Thalia. Nasa fast food chain kami. Mas pinili ko dito kasi madami mabibili.
"Kahit ano." saad ko. Tumango siya ay umorder na. Maya-maya may dala na siyang tray. "Lah? Ang dami naman nito?!" tas puro Japanese food.
"Mas okay na yung marami..kesa naman kulang." Nakangiting saad niya. Kaya natawa nalang ako. Kasi kahit mayaman siya, alam pa din niya kung paano makisama sa kagaya kong may kaya lang. "Kainan na!"
Kumuha na ako nang pagkain at kumain. "Oo nga pala, Bessy." tumingin ako sakanya.
"Yes?" saad ko.
"Malapit na siya dumating!" kinikilig na pahayag niya. Napailing nalang ako. "2 days to go!" saad niya.
"Ge lang. Bigyan mo ko nang pasalubong galing sakanya ah!!" nakangiting sabi ko. Biro lang syempre.
"Sure. Saka excited na din ako makita ulit ang ate niya."
"May kapatid?"
Tumango siya. "Yup, may kapatid siya. Babae. Mabait yun sobra...tanggap niya kami. Sa katunayan nga e, minsan kasama ko siya mag mall." Masaya siguro siya kasama yung ate na boyfriend niya.
"And, bilib ako sakanya. Kasi marunong siya sa mga martial arts." manghang sabi niya. Ang masasabi ko lang...'Wohhh' 'Astig!!' HAHAHAHAHA.
"Galing!"
Nagkwentuhan lang kami tungkol sa boyfriend niya. Madami ako nalaman.
At alam niyo yung iba doon, mga katangian ni Jacob...
Kinabahan ako...
Pano kung................di naman siguro.
Baka nagkataon lang na, mag kasing ugali at background sila.
Tama, madaming kagaya niya.
Di lang siya mag isa. Madaming ka ugali niya noh!!
Pero..... kahit ano man ang sabihin ko....
natatakot pa din ako.
Baka kasi eto na yung hinihitay ko. Makikita ko siya.
Pero....di para sa isa't- isa
--------
Don't forget to Vote, Comment and Follow!~Lovelots!
-Littlegirlost.
YOU ARE READING
A Ghost to Remember. (Completed)
Jugendliteratur(soon to be edited.) What if you fall inlove?... Not just the typical love.. An unbelievable Love... Love that can make you insane... Do you believe in ghosts? For me, they do exist. Why? Because I fell inlove with a ghost. Crazy right? But its tru...