AGTR 42

913 23 0
                                    

Jacob's Point of View.

Dali-dali ko pinatakbo ang kotse ko! Shit Danica!! Ano tumatakbo sa isip mo!! Kabadong kabado ako.

Umakyat na ako gamit ang hagdan. Mas kinabahan ako na marinig ko ang sigaw ni Greg. "CHELSEA!!!!"

"Jacob!! Tulong!!" tinulak ko ang pinto.

"Danica!! Buksan mo ang pinto!!!!!!!" sigaw ko. Pero narinig ko ang mga pagbasag nang mga bagay.

"Jacob baka mapahamak si Chelsea!!" kabadong saad ni Greg.

"GREG!!!! TAMA NA DANICA...TAMA NA!!" Ang lamig nang kamay ko.......napapikit ako.

"F*ck!! CHELSEA!!" sigaw ni greg habang tinutulak ang pinto. "GREG MAY HAWAK SIYANG KUTSILYO!! PAPATAYIN NIYA AKO!" Napaangat ang tingin ko....di puwede. Tinulak ko si Greg. At malakas na kinalampag ang pinto.

"DANICA DI KA MAMATAY TAO!! NASAN NA YUNG MAGANDANG BABAENG MINAHAL KO?!"  tumulo ang luha ko at pag agos nang luha ko ang pagbukas nang pinto. Napatingin kami. Si Danica....ibang Danica....may dugo dugo, sugat. Naka school uniform. May h-hawak na kutsilyo.

"J-Jacob.." nahulog yung kutsilyo...nagbago ang itsura niya. Ang Danica ko...

"Danica...please umuwi na tayo?" nakangiting saad ko. Umiiyak siya at di makapaniwala. Mabilis siyang nawala. Naramdaman ko ang yakap niya. "Jacob......di ko sinasadya..." umiiyak na saad niya.

"Ano ibig sabihin nito?! Jacob....layuan mo ang babaeng yan!!!" sigaw ni Chelsea. Ang mata nila ay di makapaniwala. "Multo yan!!"

"Jacob......Ano to?!" Greg.

"Umuwi na tayo?" tumango siya.

"GREG, harangin mo siya!! Magsusumbong si Jacob!! Ayoko makulong!" napatingin ako kay Greg.

"Jacob, ayokong mag away tayo, pero sana tapusin natin to, na walang makukulong at masasaktan." Greg.

Inilagay ko si Danica sa likod ko. "Satingin mo gagawin ko yun?" tanong ko sakanya.

"Oo, dahil kaibigan mo ko."

"Masyado kaya yatang kampante.....matapos niyo ko lokohin nang babaeng yan?....hihingi kayo na mabigat na pabor?" di makapaniwalang sabi ko. Nakita ko ang paglaho nang ngiti.

"So gusto mo sumunod sa multo na yan?" Greg. "Saka ano to? Ba't nakakakita ka? Ba't nahahawakan ka niya....nababaliw na kami?" sarcastic na tanong ni Chelsea.

"E kung sabihin ko na bumalik siya para kunin ang hustisya niya? Pano pagsinabi ko na malapit na kayong makulong?" saad ko.

"Danica huwag ka magpapakita..." bulong ko.

"Teka nawala si DANICA?!"

"Wala naman kasi siya dito, nababaliw ka lang.." saad ko. Tumawa si Greg.

"Nababaliw? Kitang-kita nang dalawang mata ko....Pero dahil madami ka na din nalalaman.......sumunod ka na sakanya." umatras ako. Tsk.

"Sige kung kaya mo" hamon ko, nilabas niya ang maliit na kutsilyo. Ano akala niya natatakot ako.? Baka nakakalimutan niya isa pa din akong gangster. At kahit saang ang gulo mas malakas at may isip ako sakanya.

"Ano tingin mo malakas ka?"

"Bakit hindi ba? Isa lang kitang tauhan...tandaan mo yan. At alam mo ang pinaka ayaw ko? E yung mga manloloko at mamamatay tao....Di katanggap tanggap sa group ko yun." nakangising sabi ko.

"Ang yabang mo ah—"

"Bakit? Matagal na kayo may relasyon ni Chelsea diba?" tumingin ako kay Chelsea. Halata ang gulat sakanya. "Sabi mo saakin, ako lang? E ba't may Greg?" tanong ko.

"PUWEDE BA?! Iniiba mo e. E ano naman kung kami ni Chelsea? Ang totoo pineperahan ka lang niya."

"Hindi totoo yan! Greg, puwede ba tapusin mo na yan." Chelsea. Demonya...

Sumugod saakin si Greg, naiwasan ko naman yun, Hinawakan ko ang braso na may kutsilyo at sinubukan kunin. Pero bago ko makuha ay nasipa na niya ako.

"Jacob!!" alam ko sigaw ni Danica iyon. "Sh*t!" nasipa ako sa tiyan. Babangon sana ako nang pumatong siya saakin at sinakal ako.

"Sinabi ko tapusin natin to na maayos na walang masasaktan...pero ano ginawa mo? Masyado ka pakealamero!!"

"Demonyo....pero mas demonyo ako!" saad ko.

Magpapakita sana si Danica nang biglang nawala si Greg sa taas ko. "Bro! Okay ka lang?" saad ni Nathan. Inooffer niya ang kamay niya. "Ba't ang tagal mo? Talagang hinintay mo pa ko magkaroon nang pasa, patay ka saakin mamaya." inis na saad ko.

"Sorry Boss, natagakan kami."

Ngumiti ako makita ko ang mga tauhan ko, hawak hawak si Greg kahit si Chelsea. "Natawagan mo na ba?" tanong ko.

"Oo boss, natawagan ko na."

Dumating ang pulis kasama si Detective. "Okay na, tapos na ang kaso. Makukulong na sina Greg at Chelsea." napakunot ang noo ko....pero bago ako makapag salita ay umitim ang lahat.

------------------
Hello Guys :)

So this is the update Guys!!

Don't forget to Vote, Comment and Follow!!

~Lovelots!

-Littlegirlost.

A Ghost to Remember. (Completed)Where stories live. Discover now