Chapter 5
Stefanie POV
Pagkatapos kong ihatid si kim sa labas ay agad na akong pumasok. Damn! Kinabahan talaga ako sa jowa nang gagang unn! Akala ko nakilala niya ako kaya niya ako tinititigan.
Bago ako umakyat sa kwarto ko ay naisipan ko munang makipag'kwentuhan kay lola, kasama namin si mommy at nicole. Sorry. Hehe. Tinatawag ko talaga sia sa dalawang pangalan niya. Minsan jade minsan naman nicole. Pero madalas rin naman nie ang tawag ko sakanya.
Natapos ang pagke'kwentuhan namin nang mag 10 o'clock na. Umuwi narin si nicole pagkatapos. Ipapahatid sana siya ni lola sa driver namin, pero sabi niya dala niya daw ang kotse niya. Siyempre, pinagsabihan siya ni lola dahil masyado pa daw siyang bata para magdrive at magkaroon nang sariling kotse. Di na ako naki'alam sa pagse'sermon ni lola. Baka mamaya mapasa pa sakin iyon.
"Good night lola." hinalikan ko siya sa pisngi. "Good night mommy." hinalikan ko rin siya sa pisngi at tsaka umakyat sa kwarto ko para matulog.
Pagkapasok ko sa kwarto ko, agad kong kinuha ang phone ko at tinext si nicole.
-
To: Nieeeeee <3
Hey! Nasa bahay kana? Text mo ko pag nag'text na sayo si ashley kung kailan tayo magme'meet. Okay? Payag nako :)
Sent..
Sigurado akong nagdiriwang na ang gagang unn. Pinasok ko na ang model industry kaya ipagpapatuloy ko na to.
Ilang sandali lang ay nag'reply na siya.
-
BZZT. BZZT. BZZT.
From: Nieeeeee <3
Yup. Nasa bahay na. Alam na ni ashley ang number mo, baka siya na mismo ang mag'text sayo. Just wait.
-
To: Nieeeeee <3
Oww, okay then. Good night. I love you! :*
Sent..
Nilapag ko muna ang cellphone ko sa kama at pumuntang bathroom para mag'toothbrush at maghilamos. Pagkatapos ay hindi ko maiwasang tumingin sa salamin at mag'isip.
Kamusta na kaya si joseph sa states? May iba na kaya siyang girlfriend? Masaya na kaya siya don? Ano kayang ginagawa niya ngayon?
Oh god! Please? Sana ma'aksidente ako at magka'amnesia nang makalimutan ko na ung gagong joseph na unn.
Oww wait. Anong sabi ko? Maaksidente? Wag na pala. Sayang ang aking magandang face. Baka dina ako ako maging model pag nagkataon. Sayang rin ang perang nakukuha ko dun ah. Pang'shopping.
Pinunasan ko na nang towel ang mukha ko at humiga na sa kama. Tinignan ko ang cellphone ko at may dalawang nagtext
saken.
-
From: Nieeeeee <3
Good night. I love you too! :) :*
-
From: 0917*******
Meet me in galaxy coffee shop tomorrow at 9:00 am. Dadalhin ko ang kontrata.
-
Si ashley na kaya to? Siguro siya nga. Nireplyan ko sia agad.
-
To: 0917*******
Is this ashley? Sorry, i can't. I have class.
Sent..
BINABASA MO ANG
Stupid Love
Teen FictionMinsan na akong naloko, minsan na akong nasaktan dahil sa stupidong pag-ibig na yan! Magagawa ko pa kayang mainlove sa iba? Kahit na puro takot at sakit ang nasa puso ko? Kaya ko pa kayang magmahal? O hanggang dun na lang talaga ako? Who the hell in...