Ngayon ko lang napansin na kasali pala si Kuya Jake yung crush ni Limme. Tumayo na muna ako at pumunta sa kanya.
Wala naman sigurong masama sa pakikipag-usap? Kanina pa ko basa ng basa eh. Kelangan ko din ng break hehe.
Uy! Keil! Bati nya sa 'kin.
Hello! Kasali ka din? Tanong ko.
Yes. Ka team ko si Ryle at Neil. Sabay turo nya sa katabi.
O_O
Si Neil? Yung nakasalamin. Ohkawyyy
Anong sasalihan nyo? Takang tanong ko ulit dito.
Ah SIP. Agad na sagot naman ni Kuya Jake.
San? Yan. Itinuro ko iyong laptop na pinanonooran ni Neil daw.
Hahahahahahahahahahaha.
Tawang tawa si Kuya Jake kaya ko nagawang silipin ang pinapanood ni Kuya Neil.
Wth. Anime? Hahaha. Grabe!
Ah. Akala ko kasi SIP nyo yan.
Eh nakatalikod naman kasi sa 'kin yung laptop nya. Tsk! Nakakahiya yun ha?
Ah. Sige magrereview na muna ako dun. Sabay turo sa kinauupuan ko kanina.
Nginitian lang ako ni Kuya Jake at iyong si Neil naman, hindi man lang ako nagawang lingunin. Akala mo walang tao sa paligid nya.
And who cares Keila? Who cares?
Are you done Ms Feliz? Sir Galicha asked.
Not yet sir. I answered. Na guilty tuloy ako, sana di nalang ako pumunta dun at nakipag-usap. Sayang nga naman yung oras huhuw.
It's okay take your time. Ani sir.
Di ko na sya sinagot at saka ako nagpatuloy sa pagbabasa. Mabuti na lamang at hindi masyadong striktong itong si sir. Hindi ako masyadong napr pressure.
Ang hirap talagang gawin ng mga bagay na labag sa puso't isip mo huhuw. Di ko na keri to walang pumapasok sa isip ko.
Tumayo na muna ako atsaka naglakad papuntang Canteen.
Keil! Tawag sa 'kin ni Kuya Jake. Na syang dahilan ng saglit kong paghinto.
Humarap lang ako atsaka umastang nagtatanong ang mga kilay.
Classmate mo sina Limme at Kathleen diba? Tanong nya ulit sakin.
Yes. Naiinip na sagot ko naman.
Told you. Sabay siko kay Neil.
Told you blee blee.
Di ko na sya hinintay na magsalita pa ulit, tuloy tuloy na 'kong lumabas at pumunta sa Canteen.
Gutom na yata ako kaya hindi na makapag isip ng maayos. Tsk tsk.
Hindi ko namalayang nasa likod ko na pala si Kuya Neil ng makapunta ako sa Canteen. As usual ganun pa din ang ekspresyon ng mukha, mukhang wala tong balak na mamansin.
Binilisan ko nalang ang pagpili ng kakainin para makaalis na 'ko agad.
Ate! Magkano to?
35 php po.
Napakapormal mo naman te. 35 lang to, sa labas kasi 37 ang duga.
*Clears throat*
Who's that?
Si Neil. Kuya Neil.
A-ah hehe yun lang ang nasabi saka ako bumalik papuntang SciLab.
Keil! Tawag sakin ni Lee.
Oh? Lee?
Hihi. Lee kasi tawag ko kay Lean. Para coollll at wala lang, maiba lang.
Nag take ka kaagad ng break? Aga pa ah.
Shut the freak up Lee. Tahimik lang, nagutom ako bigla eh. Pagpapalusot ko dito.
Ah. Penge hehe. Lee
Bwesit! Manghihingi lang naman pala?!!!
Oh! Sabay abot ko sa kanya ng pagkaing binili ko.
Salamat!
Welcome he!
Saka ako muling nagbasa. This time Earth Science naman.
Medyo bothered ako sa mga kasama ko dito sa SciLab. Masyado silang seryoso at tahimik, naninibago ako kung ikukumpara kasi sa bahay at classroom eh napakalaki ng difference.
Calling the attention of everyone.
Vote.Comment.Share
BINABASA MO ANG
Owned
RomanceIf someone is meant to stay in your life, they will. No matter how far they seem to drift somehow they'll still be attached.