Nagsihinto sa mga kanya kanyang gawain ang lahat atsaka kami sabay sabay na nakinig kay Sir.
Napabalitaan kasi na magkakaroon ng low pressure na mabilis na magiging bagyo by next week kaya na resched ang SciFes. Giit nito.
Yes!
Yey!
Nice!
Hindi na 'ko nakisabay pa ng celebrate sa kanila, nag celebrate akong mag-isa sa utak ko!
Ready? Screammmmm! Whoh---
Mas mapapaaga tayo ng alis because tomorrow after tomorrow na gaganapin ang Science Festival.
Agad na napalitan ang kani kanina lang e maaliwalas na awra ng lahat.
Wtfreak? Grabeee!
Hala pano yun sir? Tanong nung grade 10 na wari ko'y namromroblema pa sa product nila.
Omg. Sabi naman nung contestant namin for impromptu.
Ay badtrip! Ani Lean na katabi ko lang.
Seryoso ba? Pano na???
Our teacher let out a heavy sigh "We have no choice. We need to respect the other Districts na tawid dagat pa dahil malayo layo ang San Andres. Kaya wala tayong sasayanging oras, concentrate and focus on your own stuffs. Okay?"
Yes sir. Matamlay na sagot ng lahat.
Aw. Poor me. POOR US.
Nakakasura yung ganito huhu. Di kaya ng uuutakkk ko to e. Wala talo na 'to for sureeee.
Nope. I'll try my best. Matalo man huhu. Pagchecheer ko pa muna sa sarili ko bago ulit ito idown.
Gaya ng inaasahan ay masyadong naging abala ang bawat isa samin.
Pati na din ako? Imagine? Kaka-announce lang kanina kung sino yung mga students na magre represent ng school tapos malaman laman mo the day after tomorrow na pala gaganapin. Whyyyy???!! whyyyy???
May lalabas....May papasok.... May maglalakad....May uupo....Tatahimik....Mag-iingay.
Paulit ulit na scenario sa SciLab. Wala na 'kong choice kundi gawin nalang din ang part ko. Ang aralin lahat ng branches ng Science ng lesson ng Grade 7.
Hindi din ganon kadali ah? At aaminin kong sobrang hirap. Hindi ko nga alam kung naproprocess naman ba ng utak ko lahat ng binabasa ko e.
Kasalukuyan akong nagbabasa sa Internet as part of my review ng lumapit sa 'kin si Kuya Neil, na syang ikinagulat ko naman.
Nararamdaman kong nakatingin na siya sa 'kin saka ko ibinaling sa kanya ang tingin ko at nang mapansin niya ito ay agad nyang iniwas ang mga mata.
He's weird. So WEIRD.
May lapis ka? He asked shyly.
Wala. sagot ko naman agad dito.
Hindi ko alam kung tama bang ganoon yung pagsagot ko dahil syempre mas matanda sya sa 'kin pero mukhang mas magtataka yun kung magpo po ako sa kanya, diba?
Pero bat ba ako nabobother???
Okay. Thanks. Sagot nito saka sya pumihit sa direksyon ni Lean na kasalukuyang nakaupo ngayon sa tapat ng pisara, lumayo sya sa 'kin kasi lagi ko daw siyang dinadaldal. Hmp!
I didn't bother to look at him na. Ipinatuloy ko nalang ang ganoong gawain hanggang sa hindi ko namalayan ang oras.
It's already 4 pm? Grabe! Uwian na pala.
That's why I started packing up my things. When I was about to go out of the campus I remembered that I haven't pass my answers to Sir Galicha yet.
Hays! Uwing uwi nako e.
Lumingon lingon pa muna ako saglit sa Beltran Building hanggang sa Jaica building pero walang bakas ng kahit shadow ni sir ang nakita ko.
Nakakainis gusto ko na talagang umuwi.
Asan na ba si sir? Akala ko pa naman mapapadali lang ang paghahanap ko dahil kakaunti nalang kaming natitira sa Campus dahil nakauwi na ang mga students at kaming mga nagrereciew nalang ngat natira.
I just have to calm down. While trying to think of where Sir should be at this point in time I saw him going out of the faculty.
Sir!! I shouted. Hindi ko na inisip kung sino man ang makarinig ng sigaw ko kasi kanina pa kong gigil na makita sya.
Yes Ms Feliz? He asked me casually.
He's too calm to the point na narealized kong masyado akong balahura sa pagsigaw ko kanina kaya nag inhale exhale na muna ako saka ko muling nagsalita.
Ipapasa ko lang po tong questionnaire na pinasagutan nyo sa 'kin kanina. I tried to sound fine as I can.
Saglit nya pa itong binasa. Okay. He said. Saka nya binaling ang tingin sa akin.
Nginitian ko na muna sya saka aki nagwave at nagpaalam na uuwi na.
Goodbye Sir!
Naglalakad na ako palabas ng gate at kahit uwing uwi na e swabeng lakad lang dahil ayoko naman mapagod kakatakbo.
Nagulat ako ng biglang may nagsalita.
Take Care!
Vote. Comment. Share!
BINABASA MO ANG
Owned
Roman d'amourIf someone is meant to stay in your life, they will. No matter how far they seem to drift somehow they'll still be attached.