Lynn's PoV
Hapon na at natapos na rin ang pamamasyal namin, actually mag gagabi na nga kasi 6:30pm na eh, hindi kasi namin napansin ang oras dahil sobra kaming nag enjoy sa mga ginawa namin. Nandito kami ngayon ni Coral sa tapat nang bahay namin. Hinatid niya na kasi ako dahil baka raw kung ano ang mangyari sa akin. Babae raw kasi ako at napaka hinhin ko pa raw. Hahaha! hindi nya lang alam may pagka amazona rin akong tinatago. Hahahaha! Kung tatanungin nyo naman ang nangyari kay Alex.
*Flashback*
Nasa labas na kami nang Matteo's Café ni Coral. Hinihintay pa namin si Alex dahil hindi pa siya nakakalabas.
"Sorry guys! May kinausap lang ako. So let's go?" masayang sabi niya sa amin.
"Hey!"
Napalingon naman kaming tatlo sa babaeng kumuha nang atensyon namin.
"Alicia? You're here!" masayang sabi ko sa kaniya.
"Uhm... Yes my dear."
"So makakasama ka na?" masayang tanong ko sa kanya.
"Uhm... sorry pero hindi pa rin eh... Pati si Alex hindi rin makakasama." sabi sa akin ni Alicia na ikinagulat ko naman. Pero bakit? Nandito na sila ah? Isa pa, wala na rin daw gagawin si Alex kaya bakit hindi siya makakasama?
"W-wait Alicia? Bakit pati ako??" gulat na gulat na reaksyon ni Alex kay Alicia.
"Hello??? We have meeting with other SSC Officers! I am the President of the Student Council and you're my Vice!"
"Oh shit! Sorry I forgot!"
"Ok we have to go. Next time na lang Lynn.. Pasensya na." paghingi nang pasensya ni Alicia.
"*sigh* Sige okay lang. Nauunawaan ko." sagot ko naman sa kanila at umalis na sila kaagad para magpunta sa meeting nila.
*End of Flashback*
"Nag enjoy ka ba ngayon Lynn?" tanong sa akin ni Coral habang nakangiti. Grabe kinikilig ako!! Hahaha! Habang tumatagal yata lalo pa siyang gumagwapo! Nakakakilig! Parang date na rin pala ang nangyari sa amin...
"Um.. Oo nag enjoy ako. Salamat!" sagot ko naman habang nakangiti.
"Sige Lynn... Magkita na lang tayo sa Lunes. Pumasok ka na." tumalikod na ako para makapasok na sa bahay namin nang bigla niya akong tinawag.
BINABASA MO ANG
Anderson University: Cheat On You
Mystery / ThrillerAnderson University: Cheat On You Gugustuhin mo bang makapasok sa isang paaralan na may mataas na antas ng edukasyon? Isang paaralan na makapagbibigay ng magandang kinabukasn. Ngunit, papaano kung magbago ang lahat? At magsisimula ang lahat sa pagka...