Chapter 17: Deadly Vengeance

997 21 1
                                    

Lynn's PoV

Gabi nanaman, hindi nanaman kami maaaring lumabas dahil sa oras na mahuli nila kami ay papaslangin nila kami.

"Urgh! Gosh! Nakakabagot dito girls! Ayoko ng ganito! I want some thrill! Let's text our boys!"

Sabi ng isang napaka arteng babae sa mga kasama nya. Magkakakilala kasi silang apat at ako lang ang hindi nila kakilala since transfer lang ako.

Makikitid talaga ang utak ng mga babaeng 'to. Sinabi na nga kanina na hindi kami pwede lumabas kapag curfew dahil papatayin kami pero heto pa rin sila! Lalabas!

"Ayoko girls. Kayo na lang, hindi nyo ba naalala ang sinabi ng head mistress natin? Hindi tayo pwedeng lumabas pag patak ng 7pm. Baka---"

"Sus Leonalyn! KJ ka masyado! Ano? Hindi tayo owedeng lumabas pag patak ng 7pm dahil baka mapaslang nila tayo? My gosh Leona! That's the thrill I am looking for! Isa pa, susubukan lang naman natin kung gaano sila kahigpit eh diba? Kung mag-iingat tayo, siba girls?"

Sumang-ayon naman sa kanya ang dalawa pa nilang kaibigan. Gusto ba talaga nilang mapahamak? Ayaw na ba talaga nilang mabuhay?

"Sofia, sumagot na ang mga boys, game raw sila. Mag kita-kita na lang daw tayo sa tapat ng dormitories natin."

Seryoso ba talaga sila sa plano nila?! Like what if may masamang mangyari sabkanila?! Hindi ba sila nag-iisip?!

"Ano Leona? Sasama ka ba samin o kakaladkarin ka namin palabas?"

Napatingin naman sa akin ang babae na nagngangalang Leonalyn at bakas ko sa mga mata niya ang hindi pag sang-ayon sa gusto ng mga kaibigan nya kaya naman nagsalita na rin ako.

"Pwede ba kung gusto nyo mapahamak 'wag nyo na pilitin ang ayaw sumama? Idadamay nyo pa sya sa kagagahan nyo eh."

Anderson University: Cheat On YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon