' Four ~

90 7 0
                                    

WRITTEN BY: rhockerchicqk
all right reserved 2014

JUSTINE P.O.V

nagpatuloy ang kasiyahan naming magbabarkada .

natatawa lang ako sa mga taong to dahil hanggang ngayon di parin makaMove-on sa natalo nilang pusta, Sinisi pa nila yung limang babae kung bakit daw nagpatalo.

samantalang patuloy padin ang pagsasayaw ng mga babaeng Kaibigan ni mickaela . Pinagtri-tripan nila si Ynna . yung bakla nilang kasama ang unang nantrip , Kelangan daw ubusin ni Ynna yung sampu pang vodka sa lamesa nila , Para daw yun sa ikatlong utos. Di ko maintindihan pero parang walang magawa yung ynna kung di sumunod at ubusin ang sampung baso ng alak na dahilan para halos di na sya makatayo sa kinauupuan nya ngayon.

Nasa table sila malapit samin , Di siguro nila kami napapansin kasi tuwang-tuwa silang pagtripan ang halos matulog na sa couch na si Ynna .

" c-cr l-lang akwo hik* " sabi nung ynna . Sinamahan naman sya ng dalawang babaeng magkamukha . Kambal ata yun .

naagaw ng dalawang lalake sa labas ng cr ang pansin ko. Parang mga adik na nasa 30's na siguro , Pumunta sila sa harap ng ladies room , Tanaw yun sa kinalalagyan ko pero sa ibang mesa ay hindi. naninigarlyo pa yung isa at yung isa naman ay puro tattoo .

May dumating pang isang lalake na mas matangkad at mas malaki ang katawan sa kanilang dalawa .

Hindi ko alam pero bakit parang kinakabahan ako. Dahil ba andun yung ynna sa cr at yung barkada nya ?

"mich ?" pagtawag ko .

"yup ??" biglang lingon ni mich

"tingnan mo yung tatlong lalake , Nagtataka ako kung bakit sa ladies room sila nakatambay na parang may inaabangan" i said

"oh ? anung kinababahala mo ?" tanung nya .

tinuro ko ang mesa kung nasan si ynna kanina at mukha ngang naintindihan nya ang sinabi ko .

Napangiti lang sya at tinawag si JC.

Patpatin si JC kung tutuusin pero lahat ng kalaban nyan napapatumba nya. Black belter yan ng taekwondo at sumalang din yan sa arnis, kung fu pati nadin karate kaya tiwala kami jan. Alam ko na kung anung gustong ipahiwatig ni mich sa pagtawag kay JC upang maghanda sa makakalaban . Tamang-tama naman kasi may dalang arnis si JC . Kinuha nya yun sa mahabang itim na jacket nito at pinalo sa isa't-isa na parang drumstick nagtataka naman yung tatlo kung bakit naghahanda si JC.

binulungan nalang din namin ang tatlo para di o.p na tingnan tingnan muna nila yung tatlo pang naiwan sa mesa nila ynna.

tatlo kaming nakasilip lang sa ladies room habang kunwari ay umiinum para makapagmasid sa tatlong lalakeng kanina pa lumilinga-linga sa paligid. Waring humahanap ng mga taong nakatingin sa kanila

at lumabas na nga yung tatlo.

alalay padin nung dalawa si ynna, May panyong itinakip sa ilong nung magkamukha ang dalawang lalake at sinalo naman nung isa si ynna ..

nalagot na dahil may fire exit pala sa dulo ng ladies room.

tumakbo agad kaminng tatlo at yung natirang tatlo naman ay agad na ngang pumunta sa mesa nung tatlong natira sa mesa nila ynna. Narinig pa namin ang tilian dun,

hinabol namin yung mga lalakeng bitbit ang tatlong babaeng walang malay .

Runner si mich kaya mabilis nyang naabutan ..

" hey dude ??" hinila ni mich yung kamay ng isang babae na may kamukha at nakuha naman nya ito

"girlfriend ko tong itinatakbo mo eh." nagulat naman ako sa sinabi ni mich

"You Hit My Life,Dancer" (on-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon