' NineTeen ~

86 4 0
                                    

WRITTEN BY: rhockerchicqk
all right reserved 2014

a/n : Sorry sa mga lame updates the last time :) This update would be better ..

enjoy :)

kahit wala nang vote basta enjoy na lang kayo ^__^

_____________________________

UELLA's POV

nagmumukmok lang ako maghapon dito sa bahay .

Ayokong pumasok sa eskwelahan .

Mabilis lang akong nakahingi ng excuse sa dean dahil sa pera. Feeling ko nag-iisa na lang ako dahil simula nung makabalik kami dito sa manila ay wala nang kumakausap saking bestie . Di ko alam kung galit ba sila sakin o nagkataon lang na di nila ko mapansin dahil busy sila, Parati akong pinupuntahan dito sa kwarto ni ate wena pero nagpapanggap akong sobrang sakit ng ulo para di nya ko kuliting pumasok ng school.

Madami akong pagkakamali na di ko kayang itama, Sa loob lang ng isang linggo nagbago ang lahat. Nawala ang mga kaibigan ko dahil lang sa isang pagkakamali.

** FLASHBACK **

"May hihingin akong pabor." sabi ni khyle habang nagsasayaw kami .

"ayokong pumayag , Please khyle kelangan ko ng bumalik sa mga kaibigan ko dahil ayokong magalit sakin si mickaela." sabi ko, Aalis na ko pero pinigilan nya ko.

"dito ka lang . Hindi ko gusto si mickaela , At ayoko sa babaeng hinahabol ako, i like you because you don't like me at  alam mo naman siguro ang usapan ng pamilya natin." he said

"you're insane .." sabi ko ..

"uella , kapag di mo ko pinagbigyan Gagawa ako ng paraan para mapalapit sayo. Money can do everything." he said calmly

"oh ? i have my own money . Subukan mo para makita mo ang hinahanap mo."  At ngumiti ako ng pagka-laki laki . Akala ko maaasar sya sa ngiting yun pero hindi pala dahil ginantihan nya din yun ng tawa ..

"hahaha . May ugnayan tayo little princess at alam kong di mo alam yun .." he smirk .

" really ? as far as i know ang mga magulang natin ang may ugnayan at hindi tayo." sarkastiko kong sabi .

Tumingin ako sa kinaroroonan nila micka and i saw her, kausap si JC at inalalayan sya nito papunta sa kinaroroonan namin. Nakaramdam ako ng galit at the same time selos. Alam kong ginagawa lang ito ni micka dahil nagseselos sya samin ni khyle. Mag-eexplain ako sa kanya mamaya pero sana naman wag na silang sumayaw kasi nasasaktan ako . Sana maramdaman yun ni micka pero mukhang malabo dahil nakikita ko sa mga mata nya ang galit at lungkot.

" i know you like JC , pero di kayo pwede uella.." khyle said

"alam kong di kami pwede dahil tali na ko sayo." sabi ko.

pinilit kong di tingnan sila micka na sumasayaw at pinilit kong ngumiti kay khyle everytime makikita kong titingin sakin si micka.

sorry micka , bulong ko sa sarili.

"aw .." natumba ako  sa floor dahil binangga ako ni micka , itinayo naman akong agad ni khyle at tumakbo naman si johanna papunta samin para alalayan ang lasing na si micka.

"come on" sabi ni khyle ..

"please khyle leave me alone .. Kahit ngayon lang .."  sinundan ko si ate wena at johanna habang inaalalayan si micka .

"You Hit My Life,Dancer" (on-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon