' Thirty three (part 2) ~

49 3 0
                                    

WRITTEN BY: rhockerchicqk
all right reserved 2014

---

Wena's POV

"thanks mich" sabi ko ,

"walang anuman ." Kasama ko sya ngayon dito sa restaurant, Walang pasok sa school eh at halos pag-silbihan nya na ko dahil wala naman ang BMDG. Nililigawan na ko ni mich pero kahit gustong gusto at atat na atat na kong sagutin sya ay di ko magawa dahil sa dare nila ni ynna. May papatunayan pa daw si mich, after nun ay magpupursige na daw syang makuha ang oo ko. Di naman ako nagagalit kay ynna dahil nagmamahal lang naman din sya kaya sya pumayag sa dare nila.

"ihahatid na kita." bulong nya

"mich wag na. I have a car, May dadaanan pa din kasi ako kaya wag na  lang." sabi ko.

"are you sure ?" tanung nya

"oo naman . salamat sa care" ngiti kong sabi . Dahilan para mapanatag ang reakson nya

Pupunta pa kasi ako sa studio VAL ang kalabang studio ng BMDG kaya ayokong magpasama kay mich. Daddy ko kasi ang may-ari nun at walang ibang nakakaalam kung di ang mga staffs at kaming pamilya nya. Para rin daw sa safety at sa pag-iwas sa paparazzi. Ako kasi ang hahandle ng mga magau-audition sa sayaw ngayon. Yes , may plano si dad na talunin ang BMDG , ayoko man ay wala akong magagawa dahil tatay ko ang makakalaban ko. Lagi din akong absent sa school last 5months kasi ito ang inaasikaso ko , ang mag-hanap ng talent na pasisikatin ng VAL para talunin ang BMDG. Kaya din pinakasal nila dad si uella kay khyle para mapasok ang BMDG at malaman ang kahinaan nila para mapabagsak. Saliwat ako sa plano ng daddy ko pero wala akong magagawa dahil aabutin ko ang dinanas ni uella kung sumaliwat ako sa gusto nya. Ayokong mabuhay kasama ang taong di ko naman talaga gusto.

"bye mich . Take care" sabi ko saka pinaandar ang kotse. Late na kasi ako para sa judging. Mas inuna ko ang date namin ni mich dahil yun ang mas importante sakin kung tutuusin.

Ynna's POV

nandito na kami ni harold sa VAL para sa audition. Excited na kong magpa-impress sa judge . Although may kaba ay pinipilit ko paring maging kalmado.

Nagrehearse muna kami ni harold .

"i think this is not a good idea." sabi nya hinawakan ko sya sa pisngi.

"harold, nandito na tayo saka ka pa ba uurong ?" tanung ko.

"Ayokong makasakit ng tao." sagut nya

"ako ang bahala sayo." sabi ko.

"OKAY . DUMATING NA ANG JUDGE , PREPARE NA KAYO MGA MAGAU-AUDITIONS ." sabi nung bading . Make up artist ata yun.

Pang lima kami kaya may time pa kami para magprepare.

"one" pagtawag nung bading kaya pumunta na doon ang pang una.

"wala nang atrasan to." sabi ni harold

"yep . Kung di man tayo matanggap ay wag tayong susuko harold." sabi ko

tango lang ang naisagut nya sakin.

Natapos naman ang apat at kami na ni harold ang susunod.

"hello ? yes . Okay dad .. Yeh i know .." sabi nung nakatalikod na judge na nakaupo sa office chair . Mukhang bata pa ang likod nya, may kausap sya sa cellphone.

"bye .. Okay next !" sabi nya saka humarap samin .

"BABES ??" Sabay naming sigaw .

"ikaw yung judge ?" tanung ko

"anung ginagawa mo dito ?" tanung nya.

"Panu ka naging judge ?" tanung ko .

"Bell iwan mo muna kami ." sabi nya, tumango naman yung bading . Nilapitan nya ko.

"babes ? Magau-audition ka ? kelan ka pa natutung sumayaw ?" tanung nya.

"ngayong sembreak lang , ikaw bat andito ka ?" tanung ko .

"Si dad ang may-ari ng VAL . shh ! please quiet ka lang kay mich ." sabi nito

"WHAT? May balak kayong pabagsakin ang grupo ng asawa ng kapatid mo ?" tanung ko.

"my dad plan this all ," sabi nya

"tsk !" narinig kong sabi ni harold.

"at bakit ka mag-aapply bilang dancer aber ?" tanung nya.

"i wanna beat BMDG" sabi ko .

"no way" sabi nya.

"why not ? Nasaktan ako ni justine . Gusto kong gumanti ."

"kaya pati ang kaibigan mong si Mich sasaktan mo din ganun ba ? selfish mo naman babes , anu bang nasa utak mo ? Di ko pipirmahan ang application form mo ." sabi nya.

Di ako nakapagsalitA.

"sorry to say this babes , pero walang KAYO ni justine kaya wala kang karapatang maghiganti dahil nasaktan ka nya . Lumapit ka sakin kapag sinaktan ka nya sa paraang may salitang KAYO , Saka kita tutulungan. Don't be selfish babes , wag kang mabulag sa kabaliwan mo ." sabi nya ..

Umalis sya at iniwan kami ni harold na tulala doon . Tama naman sya eh , walang kami pero OA ko mag-react . Walang KAMI pero nasasaktan ako . Ang selfish selfish ko . Wala akong kwentang kaibigan .

Pumatak ang luha ko ..

"let's go home ." tangi kong nabanggit kay harold kaya inalalayan nya ko para makaalis na doon . Salamat at andito si harold .

----

Haha !! writer's block ako .. tae xDD HAHA!!!
Super Short UD

"You Hit My Life,Dancer" (on-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon