WRITTEN BY: rhockerchicqk
all right reserved 2014"aray .." kinuha ni justine ang dalawa kong braso saka ako inalalayang tumayo.
"are you okay ?" -justine
"ye . thanks" sabi ko . Nakahawak padin sya sa mga braso ko habang nakatitig sa mga mata ko . Wala syang sinasayang na segundo sa pag-explore ng mga mata ko .
"i'm Morgan Collin . Bago ka dito no ?" -justine
Napakakalmado nya . Hindi ito ang nangyari sa movie dahil dapat ay cold si morgan kay jelly pero sa inaasal ni justine parang akala mo totoong nangyayari ang mga bagay ngayon . Sa tindi ng tensyon sa pagitan namin ay hindi ko manlang masabi kung anong susunod kong linya dahil iba ang naidugtong nya . Maling mali talaga pero bakit parang sumasang-ayon ang lahat sa inaasal ni justine ? Ni hindi man lang sumisigaw si ma'am ng cut para pagalitan sya .
"i'm jelly . Jelly cruz ye bago ako dito" tanging nasabi ko . Hindi iyon ang lines ko pero yun ang nasabi ko . Nadadala ako ni justine sa paraang di ko namamalayan . I thought he is dancer . Hindi man lang ako nainform na actor din pala sya sa galing ng pinapakita nya. Halata kong hindi nya binasa ang script dahil iba ang sinasabi nya.
"nice to meet you jelly . I know you know who i am kaya next time be careful kapag dadaan ako. Hindi kasi ako aware sa mga students dito na sumasali sa crowd pero tatanga-tanga , Like You at the same time di ako taga tulong ng mga taong nadadapa. Just a little bit reminder " -justine saka nagpakawala ng smirk
nagulat ako sa inasta nya . Biglang nagbago ang mood ko na-amazed ako sa kanya , talagang nadadala nya ko sa pag-arte nya.
"actually hindi ako sumasali sa crowd. Nagkataon lang talaga na padaan ka at padaan din ako . Sa susunod kasi pagsabihan mo yung mga fans mo na wag OA, di ka naman Diyos para sambahin . And pardon ? Di ko inutos na tulungan mo ko. See you around" i said . Tumalikod na ako saka nagsasalita, Bumalik naman sa script ang sinasabi ko.
"napakaHangin ng taong yun . Di naman kagwapuhan" sabi ko .
"CUT .. Perfect justine , Di nyo na kelangan ng script dahil mas maganda ang ginagawa nyo" -ma'am
Lumakad lang si justine papuntang bench without even looking to ma'am saka nagsalpak ng headset sa tenga . Wow ha ? nice student grabiti ..
Bilib din talaga ako sa katarayan ng lalakeng to.
nagbreak na muna kami saka nagsimulang muli .
" nagui-guilty na si morgan sa paglilihim nya sa dalaga ngunit wala naman syang maisip na paraan kung kelan at kung panu nya maipagtatapat ang katotohanan. " -narrator
"namiss kita lewis" panimula ko habang nakaupo sa Bermuda ng oval ng university namin . Nasa scene na kasi kami kung saan magpapaalam si lewis para pumunta ng ibang bansa dahil sa operasyon ng kanyang ina.
"kung alam mo lang kung gano kitang na-miss" harold
"talaga ?" sabi ko . Habang tumatagal ay mas lalu na akong kinakabahan . May kissing scene kasi si lewis at jelly dito. Di ko alam kung handa na ba akong mahalikang muli ang kauna-unahang lalakeng nagpatibok ng puso ko at the same time ang lalakeng sumira ng buhay ko sa loob ng tatlong taon .
"oo naman ." sabi nya , tumawag na si ma'am sa cp ni harold para sa sign na sagutin ang telepono .
"sandali lang sasagutin ko lang tong telepono ."
"sige" pinindot ni harold ang cancel botton , sayang kasi load ni ma'am kung sasagutin nya yun. wala pa yatang isang minuto ay bumalik na sya.
"jelly, mawawala ako ng isang buwan ." rekta nyang sabi habang nakatingin sa kawalan .
BINABASA MO ANG
"You Hit My Life,Dancer" (on-going)
Teen Fiction.. Isang PlayGirL ang may masamang nakaraan sa mga dancers , hahayaan nya din kayang mahulog sya sa mananayaw sa ikalawang pagkakataon ? ang playgirl ay hahamunin ng Dancer sa larangan ng pag-ibig, Magtagumpay kaya ang playGirl na makuha ang dance...