" Ihahatid pa ba kita sa airport mamaya ?" tanung ni kuya mich . Nakipagkita kasi sya sakin gayong paalis nako mamaya.
"no , i'm fine .. May sketch naman ako eh . After kong bumaba sa albay airport sasakay ako ng bus papunta sa cotabato pier yun lang kasi ang pier na pwede mong sakyan papunta sa catanduanes, ayoko naman mag-drive dahil nakakapagod." sabi ko.
" sure ka ba talagang one week ka lang dun ?" tanung nya
" actually hindi. Kapag na-enjoy ko yung lugar baka mag-extend ako so don't expect me to go home on time." kalamado kong sabi.
" sige . I just want to remind you na itext mo lang ako if something happen."
" Anu namang mangyayari ? haha . Paranoid ka nanaman kuya mich . I'm fine okay ?" nawe-weirdo han talaga ako sa kinikilos ni kuya mich ngayon . Niyaya nya kong magbakasyon tapos nung sabi kong meron na kong pupuntahan eh nag-agree naman agad sya which is not him . Tapos tinanong ko sya kahapon sa phone kung san ang babakasyunan nila ni wena eh sabi nya di daw tuloy . Kaya tinext ko si wena , wala pa naman daw nabanggit si mich sa kanya . Weird diba ?
"mabuti nang sigurado ynna ." sabi nya
"yeah yeah okay fine . HAHA ! So pano ? see you when i see you ?" paalam ko .
"take care ynna ." tugon nya saka ako tuluyang umalis . Mamaya pa naman ang flight ko pero mamimili pa kasi ako ng food para sa byahe .
Dumiretsso na ko sa parking lot saka nag drive papuntang mall . Makabili na din ng damit na dadalhin. Nakapagpaalam na din ako kay mama at daddy , agree naman sila kaya no worries .
Ittinigil ko aang takbo ng kotse ko nang may maisip ako bigla .
kinuha ko ang phone ko saka nagtext.
to: wena, uella , joshua , phoebe , johanna , mickaela
"Meet me 1pm , *** mall"
(sent)
Namimiss ko na kasi sila. Graduating na kami kaya magkakawatak-watak na rin kami pero bago mangyari yun gusto ko ulit ng closure saming pito . 4pm pa naman ang flight kaya may 4hours free pa ko . Nag-drive na ulit ako at ilang sandali lang ay nakarating na ko sa parking area ng mall .
*toot*
5 message recieved
view
from: Mickaela
' may shoot ako why ?
reply : I don't care Bestie , Just now PLEASE . (SENT)
from: joshua
' em busy .
reply : I don't care bestie . Come Please (sent)
From : phoebe
' okay see you .
reply: TC :* (sent)
From : wena
' Okay pupunta kami ni uella with baby Khyliuel (kayliwel) and khyle
reply : ingat , excited to see my inaanak . (sent)
from: johanna
' Okay .
reply : TC :) (sent)
Nawalan na ko ng ganang mag-shopping , pumunta na lang ako sa supermarket para bumili ng crackers ,snacks , bread , fruits like grapes , orange and apple saka drinks more on juice .
After nun ay tumambay muna ko sa fave coffee shop ko at nag-order ng frappe . Almost 30 minutes din akong namili kaya siguradong on the way na yung mga yun .
BINABASA MO ANG
"You Hit My Life,Dancer" (on-going)
Teen Fiction.. Isang PlayGirL ang may masamang nakaraan sa mga dancers , hahayaan nya din kayang mahulog sya sa mananayaw sa ikalawang pagkakataon ? ang playgirl ay hahamunin ng Dancer sa larangan ng pag-ibig, Magtagumpay kaya ang playGirl na makuha ang dance...