WRITTEN BY: rhockerchicqk
all right reserved 2014medyo nagkaka-thrill ang flow ng YHMLD :D Bakit nga ba ganyan si papa justine ? Is he already out of his mind ?
Malalaman yan xD Atleast 3chapters to go :)
---
"alis na po ako mama, daddy" paalam ko sa kanila. Midterm namin ngayon tapos nextweek bakasyon na. Wala akong ganang pumasok sa eskwelahan simula ng di na magparamdam sakin si tim,black angel at justine. Feeling ko nawala din yung mga taong dahilan ng pag-aaral ko, sumabay pa si kuya . Umalis na din sila kaya pag uwi ko galing sa bahay ay nalulungkot ako. Saktong birthday ko pa nung umuwi sila ng korea, yes . Di ako nagcelebrate ng birthday, ang lungkot eh.
Pinaandar ko na ng kotse ko. Kung di lang midterm eh di talaga ako papasok sa school.
Pagkababa ko ng kotse ay nakita ko si harold.
"Hi ynna ? Kumusta ka na ?" tanung nya ..
"ayos lang naman." sabi ko
"Pwede ba kong makipag-friends sayo ?" tanung nya.. Tinaasan ko lang sya ng kilay .
"i mean, let start all over again . Can we ?" sabi nito
mukhang maganda naman ang naisip nya, pagod na din akong isipin ang nakaraan , oras naman na para sumaya ako kahit di ko alam kung sa paanong paraan.
"sure ." sabi ko saka ngumiti
"i'm harold and you ?" tanung nya.
"ang plastik mo .. HAHA korni eh , Haha" Tawa kong sabi. Nakakatawa kasi sya , niloloko nya lang yung sarili nya sa ginagawa nya eh. We can start all over again . Yes pero madaming paraan hindi yung magpapakilala pa eh alam ko naman na ang pangalan nya .
"sa wakas napatawa din kita. Para ka kasing pinagsakluban ng langit at lupa eh." sabi nya
"salamat. Yes , i need a friend right now. I thought madami na akong friend pero di parin pala, Narealized ko din na may sari-sarili rin silang buhay at problemang tatahakin at bilib ako sa friends ko na di parin nawawala sa tabi ko despite of all problems their facing right now"
"i'm here for you . Sabi nga sa kantang AKAP, sabihin sakin lahat ng lihim mo iingatan ko, ibaling sakin ang problema mo , kakayanin ko."
Napangiti naman ako dun.
"at kelan ka pa nahilig sa kanta ?" tanung ko.
"ngayon lang ?" at sabay nga kming tumawa.
"midterm ngayon. Maaga naman ang uwi so see you later friend ?" tanung ko
"see you .. call me , here's my number" at inabot nya nga ang isang card sakin.
"catch you later" sabi ko saka umalis. Maglilibang muna ako kasama si harold ,. Kaylangan ko nang bumangon sa masasakit na bagay na bumabalot sa pagkatao ko. It's time for me to be happy.
---
"Haha, thanks sa time harold." sabi ko. Andito kami ngayon ni harold sa dati nilang tambayan kung saan ako nabugbog. I'm facing now my weaknesses at nakapasa naman ako. Ayokong mabalot ng takot gayong kaya ko namang maging matapang gamit ang paghihirap ko noon.
BINABASA MO ANG
"You Hit My Life,Dancer" (on-going)
Teen Fiction.. Isang PlayGirL ang may masamang nakaraan sa mga dancers , hahayaan nya din kayang mahulog sya sa mananayaw sa ikalawang pagkakataon ? ang playgirl ay hahamunin ng Dancer sa larangan ng pag-ibig, Magtagumpay kaya ang playGirl na makuha ang dance...