CJ's POV
"Hindi ko alam kung bakit ka umiiyak, doll. Pero heto, gamitin mo muna." Me? Crying? Hala. Sinalat ko ang pisngi ko at basa nga ito.
"Ayaw mong kunin?" Kai said, pertaining to the hanky.
Ilan na lang ang tao dito sa room. Lumabas na siguro para magbreak.
"Thanks" yun na lang ang nasabi ko. Nakatitig lang ako sa panyo na iniabot ni Kai.
"Wag mong titigan ang panyo, hindi naman gagalaw ng kusa yan para punasan ang luha mo. May umaway ba sayo?" tanong nya.
Umiling lang ako. "Akin na nga." sabi nya sabay kuha ng panyo sa kamay ko at pinunasan ang luha ko.
Nahihiya ako sa ginagawa nya kaya kinuha ko na yung panyo sa kamay nya then ako na ang nagpahid sa mukha ko. Pinilit kong tumahan, nakakahiya din naman kasi.
"Thanks ulit."
"Alam mo doll, hindi bagay sayo ang umiiyak. Gusto mo bang sayawan kita?" tanong nya.
Bakit ba doll sya ng doll? Teka..
"Ikaw ba yung nagtetext sakin kagabi?" tanong ko sa kanya.
Hindi sya sumagot, instead, kinuha nya yung phone nya then maya maya, may tumugtog na. Sasayaw talaga sya?
"Uy, ikaw yung nagtetext sakin kagabi?" ulit ko sa tanong ko. Tiningnan lang nya ako at nagsmile.
Kami na lang dalawa ang tao dito sa room, lumabas na yung iba.
Nung una hindi ko maintindihan ang lyrics ng song na pinapatugtog nya, korean ata. Mahilig sya sa kpop?
Sinasabayan nya lang yung rhythm ng kanta. Korean song nga. Patapik tapik lang sya sa ere at first, then nung chorus na ata, sumabay na sya sa tugtog. Magaling talaga syang sumayaw.
No, hindi lang magaling, ang sexy nya sumayaw. Napatunganga na lang ako sa kanya habang pinapanuod sya.
His eyes were fixed into mine while dancing.
Napansin ko na lang na tapos na pala nung lumapit na sya sakin.
"Nagustuhan mo ba?" tanong nya.
"Ang galing mo naman. Anong kanta yun?" ako.
"Korean, I forgot the title. Ayos ba? Medyo matagal na yun pero isa kasi yung song na yun sa mga gamay ko yung moves."
Pinalakpakan ko sya habang tumatango-tango. Para akong bata na tuwang tuwa sa napanood na favorite na cartoons, sobrang galing nya, as in.
"Ikaw nga yung napanood ko kagabi sa TV. Infairness, magaling ka talaga ha?" puri ko.
BINABASA MO ANG
Her Soulmate is Her Kuya
Teen FictionNaranasan mo na bang mainlove? Sino ba namang hindi? Eh ung ma-inlove sa itinuturing mong kapatid? Parang incest.. Pero pano kung hindi na talaga mapigilan? Hindi naman kayo totoong magkapatid, kaya posible bang mauwi sa isang relasyon? Ako si CJ, s...