[45]
Matapos ng seryosong usapan ng dalawa bumalik sila sa loob. Hindi pa nga nagsisink in sa utak ni thea ang lahat ng nangyayari eto pa ang isa. Hinablot sya ni iris sa kwarto nila sabay lock nito ng pinto at crossed arms pang nakaharap kay thea habang nakataas ang isang kilay.
“so” paguumpisa nito habang palakad lakad pa sa harap ni thea na prenteng nakaupo sa kama.
“pwede ba iris. Bukas nalang yan? Ang daming nangyari ngayon, wag ka ng dumagdag”
“wow. Pinagpapabukas mo napala ang bestfriend mo? Grabe ka naman!”
“fine fine. Kanina. I just realized that I’m in love with Austin” bigla namang umupo si iris sa tabi nito atsaka ibinagsak ang sarili sa kama.
“dang! I told you! I knew this was gonna happen!”
“hey! You haven’t told me anything!”
“I do ok? I do. I’m giving you some signs and looks! Scratch that. So what happened next?”
“kailangan mo pa bang alamin yun?”
“of course” sabi pa nito sabay akap ng unan.
“and I want it detailed. Not just detailed but fully detailed”
“fine fine. Just promise me one thing”
“ano?”
“don’t you dare laugh!”
“why is there something funny about the story?” sabay hagis ni iris ng unan na yakap kay thea.
“heeeey! Stop throwing things at me! D’you wanna hear it or not?”
“fine. Fine I’ll gonna shut my mouth. Now start telling me the story” naghikab pa sya bago nya sabihin kay thea yan.
“teka san ko ba sisimulan?”
“dun sa walk out session ni fafa keith!”
“promise me you won’t laugh! Ganito kasi yun. after nyang mag walk out umalis din ako”
BINABASA MO ANG
MS.NOTHING MEETS MR.POPULAR
Teen Fictionat least i experienced what love feels like. charaught. drama lang yan haha.