its been . yes one year since kuya and ate nads got married. haaaay buti pa sila. eh kami kaya ni austin kailan ikakasal? hindi naman sa nagmamadali ako, naiintindihan ko naman na pareho pa kaming nasa college ni austin. yes college, after i got my first born nagapply kami ni austin sa same university. i took educ while he took pre med. educ ang kinuha ko kasi gusto kong magpatayo ng sarili kong school, for the sake of my child narin *or children kung masusundan pa* haha.
so ayun nga, kuya and ate nads celebrated their 1st anniversarry 2 weeks ago. at eto naman ako ngayon sa mall pagala gala kasama si iris.
"hoy tulala ka dyan? eto kaya? princess oh. bagay kay cass"
"parang hindi mo alam na hindi mahilig sa princess pati manika yung inaanak mo"
"so anong gusto mong gawin sa birthday party ng anak mo aber?! lalagyan ng bola tsaka baril barilan?"
"ewan ko sayo"
"for pete's sake althea marie delos santos your daughter is turning 2 years old 2 weeks from now"
"speaking of daughter-sht iris nasan si cassandra?!" i'm panicking nasan ang anak ko?!
"nandito lang sya kanina. i swear, iniwan ko sya dito kasi tumingin ako sa section ng mga laruang pambabae"
"sht iris sht. nasan si cass?!" lumabas ako ng toy store atsaka hinanap ang anak ko.
"the calm down"
"how can i calm down?! nawawala yung anak ko iris. can you hear me?! nawawala yung anak ko!"
"i know. okay? i know, just chill. pupunta tayo sa guard para irepot na nawawala si cassandra. okay?" huminga ako ng malalim atsaka sinundan si iris. kapag may nangyaring masama sa anak ko hindi ko mapapatawad ang sarili ko. pagdating namin sa reporting office nilapitan ko agad yung guard.
"kuya guard patulong naman po oh, nawawala po kasi yung anak ko eh. babae po, maputi tapos 2 years old. nakasuot ng denim jumper tapos po nakapusod yung buhok" tinanguan ako ni manong guard atsaka may kinausap sa radyo nya.
"kalma thea" iris smiled at me. pano nya nakukuhang ngumiti at this state? samantalang ako halos mamatay na sa kaba.
BINABASA MO ANG
MS.NOTHING MEETS MR.POPULAR
Fiksi Remajaat least i experienced what love feels like. charaught. drama lang yan haha.