[24]
“AYOKO. DITO KA LANG, PLEASE” tinignan ko sya. Tapos binatukan
“Aray naman! may sakit na nga yung tao binatukan mo pa!”
“eh pano! Kailangan mag kalaman ng tyan mo para sa mainom mo yung gamot na ibibigay ng doctor pag dating nya”
“ano? Bat tumawag kayo ng doctor? Lagnat lang to. Hindi naman ako mamatay!”
“sinabi ba naming mamatay ka na? aish! Dyan ka nga muna. Bababa lang ako” iniwan ko sya dun at nagpaluto ng soup kay manang. Habang ako inaantay yung doctor.
*dingdong dingdong* pumunta ako sa pintuan at nakita si Dr. Ramirez yung family doctor namin.
“thea. Bakit napatawag ka? Gabi na ah? Sino may sakit?”
“si Austin po”
“ah yung anak ng tita anna mo? Yung bestfriend mo? I see. Matagal tagal nadin ako hindi nakadalawa dito. Since nung namatay ang papa ninyo” nanlumo ako sa sinabi ni dr.ramirez
“I’m so sorry to mention that”
“no doc. It’s okay. Matagal tagal nadin naman po yun” kahit sa totoo lang miss na miss ko na si tito at si papa.
“halika po kayo doc. Akyat tayo sa taas” nag lead ako ng way papunta sa kwarto ni Austin. Pag pasok namin jusko -.-) bakit nya binuksan yung air con. Pumunta ako sa air con para patayin tapos binulungan ko sya.
“huy. Baliw ka ba? Bat mo binuksan yung air con?”
“eh ang init eh. Bakit ba” -___- tss. Pumunta si doc sa tabi ng kama ni Austin at kinamusta muna sya
“kamusta ka na iho? Anong nangyare? Bat ka ba nagkasakit?”
“pagod lang po siguro. Nag practice po kasi kanina ng basketball” sagot nya kay doc.
“oh I see” ginawa na ni doc yung mga dapat nyang gawin at binigyan ako ni reseta
“kailangan nya lang mag pahinga. At siguraduhing maiinom tong mga gamut sa tamang oras”
“sige po doc. Salamat” umalis na si doc at binigay kokay manong chad yung reseta para mabili na yung gamot. Pinuntahan ko si manang para i-check kung okay na yung soup
BINABASA MO ANG
MS.NOTHING MEETS MR.POPULAR
Teen Fictionat least i experienced what love feels like. charaught. drama lang yan haha.