[22]
Nakatingin lang ako sakanya matapos nyang sabihin yung pangalan nya,
“eh ikaw?” kumunot yung nook o sa sinabi nya.
“anong ako? nasabi ko pangalan ko ah?”
“I mean full name. lugi naman kapogi-an ko kung ako lang mag sasabi ng full name ko—uyy candy! Akin nalang ah?” sabay kuha nya nung potchi sa may lamesa. -.-) patay gutom ata to eh.
“althea marie delos santos”
“ka-ano ano mo si epifanio delos santos avenue?”
“loko ka ah! Akin na nga yang potchi!”
“ayoko nga! Binigay mo na sakin to eh!”
“FYI hinid ko binigay sayo yan! Kinuha mo lang yan”
“pareho lang yun. silence means yes!”
“manahimik ka na nga!”
“pogi parin ako”
“oh tama nay an. Kumain na nga kayo” pagtawag samin ni manang, agad agad namang tumayo tong si EKEK. oo ekek. naisip ko lang. kung Earl Kevin ang pangalan nya. EK ang initials at dahil sa nakakainis sya. EKEK na ang itatawag ko sakanya. Bwahahahaha.
“ang bagal mo naman! lika na. kainan naaaa. Wohooo” bigla akong hinablot ni ekek
“oy ekek teka lang.” naoalingon sya sakin
“EKEK? sino yun? may nakikita ka bang hindi ko nakikita?”
“WALA!”
“kung ayaw mo kumain edi wag. Ako nalang” pumunta sya sa dining at iniwan ako. tignan mo to. Feel at home na feel at home. May adobo, kanin at sinigang sa lamesa.
“wow! Adobo! Favorite ko. manang manang pwede ko nap o bang kainin to?” haha nakakatuwa sya. Para syang batang naghihingi ng candy.
“oo naman. thea. Halika na. sabayan mo na tong si-teka iho ano nga uli ang pangalan mo?”
BINABASA MO ANG
MS.NOTHING MEETS MR.POPULAR
Teen Fictionat least i experienced what love feels like. charaught. drama lang yan haha.