Chapter III (Last Chapter) - Part. 5

202 1 0
                                    

"Good evening everyone" Bati ni nikki sa lahat ng nasa loob ng private room.

Hndi alintana ni den ang pagbati ni nikki sa kanilang lahat dahil busy ito sa pakikipagusap kay Mr. cruz about sa blue print.

"Ehem, I said GOOD EVENING" medyo napalakas na ang sabi ni nikki dahil di manlang lumingon si den.

"Ay so---" naputol na sabi niya. Natulala siya the same time ay nagulat siya sa nakita niya. Di siya makapaniwala.

"So Mr. Dizon your the main engineer for this, May you please sit down?" sabi ni nikki kay den.

Si den naman ay medyo napapatulala pa at di makapaniwala sa nakikita niya ngayon. Alam niyang nakalimutan na niya ang lahat ng nangyari sa kanila. Pero nang makita niya ito ay lahat nanumbalik. 

"Mr. Dizon, parang nakakita k ng multo jan. Please sit down." patawang sabi ng papa ni nikki. Di nya kasi akalain na makikita niya ulit ito after all the years.

"Ah i'm sorry. Yes thank you" medyo nahihiyang sabi niya.

"So let's start ladies and gentleman" sabi ng mama ni nikki.

Habang nagmemeeting sila ay pasulyap sulyap siya sa kinauupuan ni nikki. Sa tuwing sumusulyap naman siya ay nakikita rin niyang nakatingin ito sakanya. Di siya makaconcentrate sa mga topic sa meeting. nang biglang nagsalita ang president na papa ni nikki.

"Engr. Dizon how much will the project will cost the company" tanong ng president.

"..."

Nakatulala parin siya kay nikki.

"Engr. dizon"

"ohw yes sorry. What was it again?"

"Don't make me ask again. How much will the project cost the company."

"Ohw yes about that the estimation is about 250-300 million pesos. That's the cheapest and the land mass is too large that's why it's high."

"That doesn't matter there would be many stakes holder for that. And this company will be the largest company in the philippines 3 years after we finish it. What is your estimated year to finish this?"

"This would take up to 2-3 years."

"That's fast. Are you sure?" Tanong ni Mr. Lee

"Yes he is Mr. Lee. he is the top 3 of the Engineering liscensure Examination a year ago. that's why we hired him." sumbat ni nikki. Siya ang vice president ng kumpanya at future owner.

"Ok i never doubt your descision. Go on mr alvarez continue."

Napatingin nlng si den kay nikki. Si nikki naman ay tumingin din sakanya at ngumiti. Binalikan niya ito ng ngiti.

After ng meeting at dinner ay umalis agad ang mga member ng board. Si den naman ay nagpaiwan sa kinauupuan niya. Napansin ito ni nikki at di na din siya tumayo habang lumalabas ang board. Binulungan naman niya ang mga parents niya na mauna na silang umuwi. Mag tataxi nlng siya.

Pagalis ng parents niya ay silang dalawa nlng ang natira sa loob ng private meeting room

After AllTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon