Chapter III (Last Chapter) - Part. 4

203 1 0
                                    

Alas-5 na punta n ako bka malate ako kahit medyo malapit ito sa condo ko.

Nagbihis na siya ng semi-formal attire at umalis na sa condo niya. Mabilis niyang pinaharurot ang kotse niya papunta sa meeting place. Nang may nagtxt sakanya.

From: Sarah

 -Hon, Punta na ako sa party ni may punta ka din ha saunduin mo ako. Ok? see yah later. Ingat din.

To: Sarah

 -Ok hon don't worry. Masusundo kita. Enjoy ha nanjan naman si mark at may eh. 

5:40 ng nakarating siya sa meeting place. Pagpasok niya sa restaurant ay tinanong niya ang waiter kung saan ang table ng meeting para THE ALVAREZ BUSINESS INC. 

Tinuro ng waiter na sa upper 3rd floor ng retaurant ang table private daw kasi yun. Pagakyat niya sa 3rd floor ay may nakaabang na waiter sa pinto.

"Sir,Name please." tanong ng waiter.

"Ah. Engr. Den Dizon." Sabay pakita ng ID niya para may patunay.

"Okay sir your on the list please get inside and make your self comfortable."

"Thanks" sabi niya sa waiter.

Pagpasok niya ay wla pang tao. Napansin din niyang Hndi lng meeting ito. Meeting dinner yta. Pang 16 persons ang haba ng table. Malaki ito wla pang mga nakalagay ng pagkain.

Dumungaw muna siya sa malaking bintana habang naghihintay sa mga board member.

Mya mya ay isa isa nang nagsipasok ang mga board member Binilang niya isa isa. "Bakit 13 lng? eh 16 ang upuan? Siguro may mga hndi umatend or sumobra ang nailagay na mga upuan" sabi niya sa isip niya.

"Please may we all seat now. Where is the main engineer and architect for this project?" Tanong ni Mr. Lee, senior stakes holder ng kumpanyang THE ALVAREZ BUSINESS INC.

 "Im here" Sabi ng architect na ang pangalan ay si Architect Jerome Cruz. "I'm the architect for this Project"

"I'm here too. The main engineer for this project" sabi naman ni den.

"Good thing your both here. Engr. Dizon here is the work of Mr. Cruz please you too have to talk about this and how much it will cost. Time while we wait for the president of the company." sabi ni Mr. Lee.

"Sure Excuse us" Sabi ni Mr. Cruz.

"Ok" matipid na sagot ni Mr. Lee at Bumalik sa ibang board na naguusap.

Napansin naman ni den na may lalaking nakatingin sa kanya malapit sa pinto. Kahit nakashades ito ay halata niya. Sabay lumabas ang lalaki sa pinto.

Si den naman at si Mr. Cruz ay pinaguusapan ang plano tungkol sa Blue print ng gagawing 10 storey building. 

"So is he already here?" tanong ni nikki sa Bodyguard niya.

"Yes ma'am he is already here and checking the blue print about the building" sagot nito.

"Okay! Ma, pa, How do i Look?"

"You look fine anak. Wag ka kabahan." sagot ng mama ni nikki. Kasama niya ang mga ito dahil sila ang hawak ngayon na kumpanya. 

"Anak hndi ito ang first time na magkikita kayu kaya wag ka kabahan" sagot na papa nito.

"Okay here we go" sabi niya sa mga parents niya.

------------ Pagbukas ng pinto. . . .

After AllTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon