Chapter II - College Life part. 6

219 2 0
                                    

After a week ng exam ay nakaahon din silang dalawa. Pasado naman sila kya may rason kung bakit sila mageenjoy.

Sabado ng inaya ulit siya ni sarah na maginuman. Pero nagdadalwang isip siya. Dahil may training sila tuwing sabado.

Kya tinawagan siya ni sarah upang kulitin.

"Cge na samahan mo n ako! pasado naman tayu sa exams tsaka nagpromise k eh. Samahan mo lng ako makamove on. Isang bese lng"

"Di nga pwede. Next time nlng dapat inaya mo agad ako ng maaga"

"Malay ko ba? Sabi mo kse pde k eh any time."

"Hala wla akong sinabing ganun."

"Cge n kasi samahan mo n ako. Saglit lng tayu magiinuman eh. Promise isang case lng ng san miguel"

"Wow ha dami nun. Tayong dalawa lng?"

"Ou naman o di kya kalahati lng. Cge na samahan mo n ako this time lng naman eh. PLease"

"Teka pagiisipan ko."

Ilang minuto niyang pinagisipan ang pagpayag na samahan si sarah kahit saglit lng.

"Anu na?"

"Teka naman."

"Tagal oh. Cga na. Please!!!"

"Ahh! What time ba?"

"Kahit mamayang gabi. Mga 6pm"

"Ah! Cge San ba?"

"Jan lng sa Bar sa malapit samin."

"Sagot mo?"

"Hala hati tayu malamang."

"Nyeh kaw nagaya eh. Libre mo dapat."

"Oh cge na. Basta samahan mo lng ako ha."

"Uhm. cge cge alas-4 naman ng hapon ang tapos ng praktis namin eh."

"San b kayu magppraktis?"

"Jan lng sa may tabi ng school di pde sa school eh."

"O cge sasamahan mo ako mmya ha. Pramis mo yan"

"OO na cge na paalis n ako papuntang praktis malalate p ako. Text nlng kta mmya."

"Ocge. buti naman npapayag kita. ahaha. Cge kitakits mamaya."

"Ocge. Byeee...!!!" paalam ni den.

Pagkatapos ng tawag na yun ay agad siyang nagbihis at umalis na dahil malalate siya sa praktis nila ng basketball.

Saktong Alas-4 ng matapos ang praktis nila den kya pumunta muna siya sa paliguan ng GYM upang maligo at magbihis. Pumunta muna siya sa malapit n mall upang magpalipas oras dahil alas-6 ang usapan nila.

Mya maya ay nagtxt si sarah sakanya upang sabihin na papunta na siya ng bar. 

-Ui papunta n ako. San kna? wag kang Talkshit.- txt ni sarah.

-Nandito lng sa Mall nagpapalamig papunta n din ako anu ba yung address?- Reply niya.

Pagkatxt ni sarah ng address ay agad siyang pumunta sa Bar n yun. Medyo tago siya at kaunti lng ang nakakaalam. 

After AllTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon