Chapter III (Last Chapter) - Part. 8

196 1 0
                                    

4 days ang lumipas na parang wla lng kay den ang muling pagkikita nila ni nikki. 

Lagi ksi silang lumalabas ni sarah pagkatapos ng trabaho niya.

alas-6 na ng hapon ay tinapos na niya ang trabaho niya tapos ay nagpahinga na sa condo niya. Nagluto at naligo muna siya pagkatapos ay kumain at nanuod muna ng TV pampababa ng kinain. 

habang nanunuod siya ay may nagtxt sakanya na unregistered no.

From: 09*********

 -Hi den. Nikki nga pla ito. Eto yung no. ko. Sorry kung now lng ako nakapagtxt busy sa office. By the way i would like to meet you this saturday. ittxt ko sayu ang address. Please I want you to meet someone.

"Haay di ko na mapigilan ang tumanggi. Pero sige papayag n ako." sabi niya sa sarili niya. Tapos ay sinave niya ang no. ni nikki.

To: Nikki

 -Ok sure what time?

From: Nikki

 -Alas-6 ng gabi. Please be there.

Pagkatapos nun ay Nagtxt naman si sarah.

From: Sarah

 -Hon i have to leave again emergency lng kasi si trabaho. This saturday. Can you drive me to the ariport at 5 P.M.?

To: Sarah

 -Sure hon! Ako bhala. Ingat k dun ha. As always ha!

"Aw! si sarah nagpapahtaid sa airport. Sabagay alas-6 pa naman ung pagkikita namin ni nikki. Pero di dapat malaman ni sarah na nagbalik na si nikki kailangan ko muna itago ito" Sabi niya sa sarili niya.

Bago siya matulog ay nireview niya muna ang Blue print ng Building na icoconstruct para sa kumpanya nila nikki. Pagkatapos nun ay natulog n siya upang pumasok ng maaga kinabukasan.

--- ---SABADO--- ---

Tanghali na nagising si den dahil madami siyang ginawa nung biyernes halos maguumaga na siyang dumating ng condo niya.

Alas-11 na ng umaga ng magising siya.  Kumain at naglinis muna siya ng condo, Papalipas muna siya ng oras dahil susunduin niya si sarah sa bahay nito ng 3:30 at ihahatid sa airport bago mag 4pm. Alas-5 p ang flight nito papuntang singapore.

Pagkatapos mag linis ay tinignan niya ang orasan, Alas-2 na. Magpreprepare muna siyang maligo at magbihis at umalis na siya agad.

Saktong alas-3:30 ng makarating siya sa bahay nila sarah nakita niya itong kalalabas lng ng bahay kaya sinalubong niya agad. Nagpaalam naman agad si sarah sa mga parents niya at nagpahatid na sa airport kay den.

Saglit lng ang byahe papuntang airport dahil sa may paranaque lng naman nakatira si sarah kaya malapit lng. 

Bago bumaba si sarah ay may sinabi ito kay den.

"Hon Sna pagbalik ko wag k magbabago ha!"

"Sure hon, Bakit naman?"

"Takot kase akong mawala ka sakin eh"

"Hndi mangyayari yun anu kb? Ikaw lng ang mahal ko tandaan mo yan."

"Tlga? wag mong subukan mangbabae ha dahil di mo magugustuhan ang gagawin ko"

"Syempre anu kb. O sya cge na hon bka malate kpa sa flight mo. Ingat ka ha. Txt mo ako pag nakarating kna hon. Love you"

"Love you too *tsup* "

Pagkatapos nun ay bumaba na si sarah. Bumaba din si den upang ihatid si sarah sa entrance ng airport. Pinagmasdan niya munang makapasok ito ng tuluyan bago umalis.

After AllTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon