Chapter III (Last Chapter) - Part. 6

202 3 0
                                    

"So kamusta?" pambungad ni nikki.

Nagulat naman si den dahil akala niyang lumabas na sila nikki at siya nlng ang nasa loob. nakatulala lng siya kay nikki.

"Huy! may nakita kbng multo at ganyan ka makatingin? Andito ako oh sa hara-----" hndi na niya natuloy ang sinasabi ng yakapin siya ni den.

"I missed you" bulong niya dito.

"Ahm. Me too. I'vs missed you so much" sagot naman ni nikki.

"Bakit basta basta mo nlng akong iniwan nun?"

"Sorry den, Kailangan eh. I'm very sorry tlga. But i'm here hndi kaba masaya?"

"Of course masaya. Namiss kita ng sobra eh. Look at you successful kna."

"Di naman. Well dahil masaya ka let's have a drink"

Naalala niyang susunduin niya pa si sarah. No choice siya kundi ireject ang offer ni nikki na uminom sila.

"Sorry nikki pero next ime pde? Here this is my number just text me when do you like to have a bonding. i have to go"

'Ah sh*t anung bang nangyayari sakin. Panu to.' naiisip ni den. 

Pagkatapos nun ay hinabol siya ni nikki bago lumabas ng restaurant.

"ui! ngayon nlng tayu nagkita pero ayaw mo muna ako makasama agad?"

"Sorry nikki may susunduin pa ako eh." Alam niyang mahal parin niya si nikki pero inaalala din niya si sarah.

"Well then pde ba ako sumama? Cnu ba susunduin mo?" curious na tanong ni nikki.

"Girlfriend ko! sorry pero nagmamadali ako" 

"Please naman! sasama ako. gusto ulit kta makasama eh."

"Pero hndi pdeng makita ka ng girlfriend ko! Please not now. Txt mo nlng ako kung kelan mo gusto makipagkita. Medyo di ilang p ako ngayon. sorry"

"Kahit hatid mo lng ako samin. Please. Alam mo naman bahay namin eh." 

"Haaay! Cge n nga. Hintayin mo ako dito sa lobby kukunin ko lng kotse ko."

"Wow ha kotse. Cge."

Pagdating ng kotse ni den sa lobby ay pinasakay niya agad si nikki. Tinext niya si sarah at sinabing papunta na siya pero may dadaanan lng. Tahimik naman sila nikki at den sa loob ng sasakyan. hanggang makarating sila sa baha nila nikki na halos di na makilala ni den dahil pinaayaos na nila ito at pinalakihan.

"Ah den," sabi ni nikki.

"uhm?" matipid na sabi niya.

"Sorry tlga kung nasaktan kita dati ha at iniwan kita. Sna mapatawad mo p ako."

"Ok lng yun nakalimutan ko na lahat yun."

"I hope there is a chance for you and me!" mahinang sabi ni den.

"Sorry but i already love someone" Nahihirapan man siyang sabihin ito pero kailangan para di na magassume si nikki, Kahit pa masakit sakanya.

After AllTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon