Chapter III (Last Chapter) - Part. 44

181 1 0
                                    

A/N: 

Comment

and 

Vote

Please support my new story. -->> Games Of Love: The Naughty and The Nice

Thanks . . . 

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

"Magandang hapon po hepe. anu pong balita?" tanong ni den ng bumisita ang hepe ng pulis sa kanila.

"Ah! Magandang hapon din po. Ah update ko lng po sa inyo about sa investigation about po kay sa pagkidnap sa misis ninyo at ang suspek na si mr. Henry Chavez." sabi ng hepe.

"Well anu pong update hepe?" tanon ni den.

"As o now hndi po sumasagot sa mga tawag namin si mr. Chavez. Pinuntahan n po namin yung tinutuluyan niyang bahay sa quezon city pero wala pong tao doon. Sabi ng care taker ng bahay ay hndi daw niya kilala si mr. chavez. Wla din pong record sa guard ng subdivision na pangalan ay mr. chavez. Kaya siya po ang primary suspect namin ngayon." sabi ng hepe.

"Anu pong aksyon ang ginagawa ninyo ngayon hepe?" tanong ni den.

"Sa ngayon po ay kumakapal pa kami ng mga impormasyon about doon sa van at pinagtatanong tanong na din namin ang iba't ibang lugar dito sa metro manila kung nakita nila si mr. chavez. Nakakuha ho kami ng litrato niya at balak naming iposte ito sa mga presinto at mga istasyon ng TV para madali siyang mahanap." sabi ng hepe.

"Panu HEPE kung nakalabas na sila ng bansa?" tanong ulet ni den.

"Wag ho kayung magalala nasa watchlist order n po sila ng DFA. Pati mga pantalan at istasyon sa maynila pinababantayan ko na po. Sinabihan ko na din po yung mga chackpoint na papasok at palabas ng maynila." sabi ng hepe.

"Sana hepe matugis na ho ninyo si henry. Umaasa po kami sa inyo." sbai ng mama ni nikki.

"Wag ho kayung magalala kami ho ang bahala" sabi ng hepe sabay umalis na ito. Pagkaalis nito ay dumating sila may at mark upang damayan ang kaibigan.

"Anu bes? Anung balita?" tanong ni may.

"Wla pa bes pinaghahanap parin sila nikki at trisha. Pati yung chavez na yun hndi pa mahanap. Arrrggghhh! la akong magawa kundi maghintay ng result kung nasaan na yung mag-ina ko." sbai ni den.

Maya maya ay dumating din ng sabay sila kath, jane at sarah upang makibalita. Nagstay muna silang tatlo kasama si may at mark doon upang samahan si den na hndi mapakali sa pagaalala sa magina niya.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

"Anak! Wag ka matakot andito lng si mommy ha" sabi ni nikki habang hinihimas himas ang buhok ng anak. Hndi niya alam ang gagawin sa sitwasyon niya ngayon. Kilala niya si henry na gagawin ang lahat upang makuha sila ng anak niya. Alam niya ding masamang tao si henry dahil ninanakawan nito ang kumpanya ng ama nito.

Maya maya ay bumukas ang pinto ng kwarto at nakita niyang pumasok ang isang kalbong lalake na medyo mataba. Mukhang lasing ito na may hawak pa na alak sa kanang kamay.

"Ui! hi miss! I'm tony ang ganda mo naman! Pdeng tabi tayu matulog jan?" sabi nung lalake.

"Lubayan mo ako!" sabi ni nikki pagkatapos ay nagising ang anak niya. Tinulak naman ng lalake si trisha dahilan upang mapaupo ito sa sahig at mapaiyak. Ang lalake naman at hinawakan ang dalawang kamay ni nikki sabay hinalikan sa leeg. 

"Wag po!!! Tulong Tulong" sigaw ni nikki habang hawak hawak ng lalake ang kamay niya. Pababa ng pababa ang halik ng lalake sabay sinusubukang tanggalin ang zipper ng pantalon ni nikki. Pero bago pa niya ito mabuksan ay may humampas ng baril sa ullo niya.

Napahiga siya sa sahig pero may malay pa siya. Agad niyang tinignan ang taong humampas sa ulo niya. Pero dahil lasing ito ay hndi siya nagpaawat kahit ang humampas sakanya ay si henry. Tumayo agad ito at sinubukang suntuking si henry pero nakailag ito. Tinulak siya ni henry kung saan napapunta siya sa mga tauhang naka sunod kay henry sa likod. Agad nilang hinampas ulit sa ulo ang lalake sanhi upang mawalan na ito ng malay.

"TA*GIN*  sabi ko huwag ninyo papainumin yan ng alak ah?" sabi ni henry na galit na galit.

"Sorry boss Hndi namin napansin" sabi nung isang lalake.

"Pwes naubos na pasensya ko sa isang iyan. Ikulong yan at ako na ang bahala sakanya." sabi ni henry.

"opo boss." sabi nila sabay binuhat na yung lalake palabas ng kwarto. Tapos ay lumapit si henry saamin.

"Nikki! Ok k lng ba?" tanong niya saakin.

"La-layuan m-mo ako" sabi nikki na nanginginig sa takot.

"Ok! Cge Gudnyt nlng." sabi ni henry sabay lumabas na ng kwarto. Lumapit naman aga si trisha kay nikki. Pero ang hndi alam ni henry ay nakuha ni nikki ang cellphone ng lalakeng tumangkang gumahasa sakanya.

Ng chineck niya ang cellphone ng lalake eh may load ito at full charge pa ang bettery. Wlang pagdadalawang isip na tinawagan niya si dennis. Dahil sa kabisado naman niya ang no. ng mahal niya.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

A/N:

Ilang Parts nlng.

After AllTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon