A/N:
Comment
and
Vote
Please support my new story. -->> Games Of Love: The Naughty and The Nice
Thanks . . .
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Kriiing kriiing
"Daddy" Bati ni trisha pagbukas ni den ng pinto.
"Baby. Kamusta naman ang maganda kong anak. At ang maganda niyang mommy" sabay halik kay trisha sa pisngi at halik sa labi ni nikki.
"Daddy manunuod po ulet tayu ng sine?" tanong ni trisha.
"Yes baby. Now go to the living room and wait for us while your dad and I have something to talk about ok baby. No more question." sabi ni nikki.
"yes Mommy" sabay punta na ng sala si trisha. Hinila nmn ni nikki si den sa kusina ng condo nito.
"Oh bakit nanaman?" tanong ni den.
"May problema tayu sa wedding naten. yung wedding planner eh nag backout. Kase may emergency daw sa probinsya nila ilang months daw silang mawawala. Kaya ayun may problema yung wedding naten hndi pa tapos yung planning. Panu yan?" sbai ni nikki.
"Wag k magalala hon tatawagan ko si may ngayon din at makikiusap ako kung may kakilala siyang magaling din na wedding planner. Wag ka mag-alala makakahana din tayu. Cge samahan mo muna si trisha sa living room at tatawagan ko na din si may ngayon." sabi ni den.
"Cge hon. Basta kahit anu gagawin natin basta matuloy lng tong wedding natin ha." sabi ni nikki.
"Oo nmn. Wag ka mag-alala. Cge na pumunta kna ako na bahala dun." sabi ni den. Pagkasabi niya ay pumunta naman si nikki agad sa living room kasama si trisha. Tinatawagan na din niya ngayon si may.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
"Anu may san tayu magdidinner?" tanong ni mark habang nagmamaneho sila. Papunta sila ngayon sa kahit saan restaurant sa makati upang mag dinner.
"Ikaw kahit saan. Ikaw naman may gusto eh. tska libre mo naman basta sa masarap ok na." sabi ni may.
"Sa hotel masarap dun sa may kama nila." pabirong sabi ni mark.
"ganun. gusto mo tumalon ako dito sa kotse habang nagmamaneho ka?" tanong ni may.
"Joke lng. eto na may naisip na ako restaurant na kakainan natin." sabi ni mark. Pagkasabi niya ay nagring ang cellphon ni may. Nakita ni may na si den ang tumatawag.
"Hello bes?" bati niya. "I loud speaker mo para marinig ko din." sabi naman ni mark.
"Eto na" sabi ni may. Sabay ni loud speaker niya ang cellphone.
"Hello bes. may problema kame" sabi ni den.
"Bro si mark to anung problema yun? Magkasama kami ni may ngayon sa kotse kakain kame." sabi ni mark.
"So kaelangan pangunahan mo ako?" sabi ni may kay mark.
"Joke lng naman babe." sabi ni mark.
"Isa pang babe tatalon tlga ako dito sa kotse mo" babala ni may kay mark.
"O sya sorry na sorry na hndi na. Magddate tayu tapos ganyan ka" sabi ni mark.
"Ehem. wla yata akong kausap." sabi ni den.
"Sorry bro" sabi ni mark. "Sorry bes" sabi naman ni may.
"Anu ba ulit yung problema bes?" tnaong ni may.
BINABASA MO ANG
After All
Non-FictionWhat if everything in the past comes back? How can you face it?