Chapter III (Last Chapter) - Part. 46

216 1 0
                                    

A/N: 

Comment

and 

Vote

Please support my new story. -->> Games Of Love: The Naughty and The Nice

Thanks . . . 

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

"Delikado po mr. dizon" sab ng hepe.

"Wla po akong pakielam hepe basta sasama ko mailigtas ko lng ang magina ko." sabi ni den.

"Bro sama ako." sabi ni mark.

"Mark ingat kayu ha" sabi ni may.

"Sure babe" sabi ni mark.

Wla ng nagawa ang hepe at sumama na si den. Nagbbyahe na sila ngaoyn papunta sa isang liblib na lugar sa may alabang. Pagdating nila ilang metro mula sa isang mansyon ay nakaabang na doon ang mga tauhan ng pulisya.

"hepe" sabi ng isang pulis sabay saludo.

"Anu ng observation ninyo? Ajan nb ang SWAT?" tanong ng hepe.

"Opo hepe anjan na po sila. Wla pa po kaming nakikitang gaanong activity sa loob may mga lalake lng pong labas masok at nagbabantay yung iba po ay may mga hawak na baril at may mga dalang alak." sabi nung pulis.

"Hepe! May lalake dito na gusto kayung makausap." sabi ng lumapit na pulis hawak hawaka ang isang lalake.

"Sino ka at anung ginagawa mo dito?" tanong nung hepe.

"Hepe! Isa po ako sa mga tauhan nung nanjan. Si boss henry" sabi nung lalake.

"oh! Bakit ka bumaligtad. At bakit ka bumaligtad?" sabi ng hepe.

"Pinabugbog po niya ako. At ipinatapon sa pagaakalang patay na ako bahil sa bugbog." sbai nung lalake. Sa totoo lng mukha nga siyang nabugbog dahilsa basag yung mukha niya at maraming pasa sa mukha. naka benda pa nga yung kaliwang kamay niya na mukhang pilay pa.

"Sir Confirmed nga na si henry chavez ang nasa loob. At sinabi niya din kanina na may isang babae at bata ang pinakidnap nito nung isang araw."

"Cge move out." Sabi ni hepe.

Nagsimula ng lumapit yung mga pulis sa loob ng bahay. Sa likod dumaan yung mga SWAT. maya maya ay nagsimula ng magpaputok yung mga pulis. Napatakbo si den papasok ng mansyon. Nakita niyang nahuli na yung ibang mga suspek pero hndi pa nakikita sila nikki kaya kusa na niyang hinanap sa loob sila nikki.

Nakita niyang may hawak na babe yung isang lalakeng patakbo papunta sa likod ng bahay. May nakita siya baril na hawak ng isang nakahandusay ng tauhan ni henry. Kinuha niya ito at sinundan sila yung lalake. Nakita niyang nagtago yung lalake sa isang kwarto na pababa mukhang patungong basement. Ng makakuha siya ng tempo ay tinabo na niya at inatake niya yung lalake.

"Den!" sigaw ni nikki.

"Hon! Takbo na." sabi ni den.

"Freeze" sigaw nung isang pulis. At napahinto si den sa pagkakahawak dun sa lalake.

"Ayun po si henry" turo ni nikki sa lalakeng may hawak kanina ni den.

"Mr. Chavez hinuhuli ka namin sa kasong kidnapping. Sumama ka samin" sabi nung isang pulis.

"Hndi! mamamatay nlng ako!" sabi ni henry sabay kuha sa baril ni den at akmang babarilin si nikki.

"Isasama kita nikki." sabi ni henry sabay binaril si nikki. Pero may humarang agad kay nikki kaya hndi siya natamaan. Nung pagbaril ni henry ay binaril ng isang pulis yung kamay niyang may hawak na baril, Dahilan upang mabitawan niya ang baril. Agad naman siyang hinuli ng mga pulis.

Nakita nilang wlang tama ng bala si nikki pero ang tinamaan pla nun ay si den. Tinamaan siya sa kaliwang dibdib. natulala nlng si nikki sa nakita niya ng napahiga si den kanya.

"hon! Hon magsalita ka. Wag mo ako iwan please. Hon! Hon! Hon!" sigaw ni nikki.

"Tara nikki dalhin na natin si den sa ospital. Nasaan si trisha?" tnaong ni mark na papalapit sakanya.

"nakuha na siya ng mga pulis. Please mark tulungan mo akong dalhin siya sa ospital." sabi ni nikki.

Sumakay agad sila ng sasakyan upang dalhin si den sa ospital. Asian hosipital ang pinakamalapit na ospital kaya doon nila ito dinala. Agad naman napasugod din sila may, kath, sarah sa ospital. Pati ina at ama nila nikki at den ay napasugod. Dumating din doon ang pulis na nagligtas kay trisha at binalik na ito kay nikki.

After 2 hours na paghihintay nila ay lumabas ang doctor mula sa operating room ng hospital.

"Doc kamusta po siya?" tanong ni nikki.

"Critical pa po ang kundisyon niya. Naalis na po namin ang bala sa dibdib niya nadaplis po ang puso niya pero hndi naman po malala. Ang left lungs niya ang pinakatinamaan ng bala. Ipagdasal nlng po natin na wla pong mamngyraing masama sa kanya. nasa ICU po siya dinala" sabi ng doctor. 

Agad naman nilang pinuntahan si den sa ICU ng hospital upang tignan. Hndi muna pinapasok ang sinuman sa loob ng kwarto ni den. Ang way lng para makita nila ito ay mula sa salamin na bintana sa kwarto ni den. Doon lng nila nakikita si den. Habang nakatingin si nikki ay napapaluha nlng siya.

"Anak! Malakas si den lalaban yan para sa inyong dalawa at pati sa nak ninyo." sabi ng mama ni nikki.

"ma! Bakit ba ganito nlng ang nangyayari kung kelan nakaligtas na kami si den nman ang nasa peligro. *Sniff" sabi ni nikki.

_EndZ_

After AllTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon